Politics

จบแล้ว! ‘ธรรมนัส’ ได้ไปต่อ ‘บิ๊กป้อม’ ยัน กก.บห.พลังประชารัฐ ไม่เปลี่ยนแปลง

“บิ๊กป้อม” เคลียร์ปัญหาจบ ระบุ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารพรรคพลังประชารัฐ ย้ำ “ธรรมนัส” ยังเป็นเลขาธิการพรรค และไม่มีปัญหาในเรื่องการประสานงาน 

วันนี้ (28 ต.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ หลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า โครงสร้างตำแหน่งบริหารไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง  ยังเหมือนเดิม และเมื่อโดนถามเพิ่มเติมว่า​ จะมีการเปลี่ยนแปลงในปี​ 2565 หรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า​ แล้วแต่จะคิด ก็บอกแล้วว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง จบแล้ว

พลังประชารัฐ

ส่วนเรื่องที่ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา​ ยังเป็นเลขาธิการพรรคอยู่ใช่หรือไม่​ พล.อ. ประวิตร กล่าวเสียงดังว่า บอกแล้วว่า ไม่เปลี่ยนแปลง​ แล้วจะถามอะไร และว่า ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องปรับโครงสร้างพรรคเรียบร้อยแล้ว

สำหรับเรื่องการทำงานของแต่ละกลุ่มในพรรค ที่หลายคนสงสัยว่า จะอยู่ร่วมกัน และทำงานด้วยกันได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “โอ๊ย ไม่มีอะไร” และว่า ยังสามารถทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีได้ โดยนายกรัฐมนตรี ก็ทำในส่วนของนายกรัฐมนตรี เดี๋ยวจะหาว่านายกฯ มาก้าวก่ายพรรคอีก ส่วนที่สมาชิกบอกว่า ถ้า ร.อ.ธรรมนัส ยังอยู่อาจจะเป็นปัญหาในการประสานงานนั้น ไม่มี

ทางด้าน​ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ​ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค กล่าวว่า หัวหน้าพรรคพูดแล้วว่าทุกอย่างจบหมดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร วันนี้เป็นเพียงการปรับโครงสร้างภายในเท่านั้น ให้รอดูว่าจะปรับอย่างไร​ แต่ไม่มีให้ใครเข้ามาเพิ่ม และทุกอย่างเรียบร้อยดี

พลังประชารัฐเมื่อถามว่า​ ในที่ประชุมได้มีการเคลียร์ใจระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส กับแกนนำกลุ่มสามมิตร หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ทุกอย่างจบหมดแล้ว วันนี้แค่มามาพูดคุยกันเท่านั้น และเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้​ และไม่มีข่าวลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

เมื่อถามว่า​ หากร.อ.ธรรมนัส ยังทำหน้าที่ต่อจะมีปัญหากับนายกฯ หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่มี ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เรียบร้อยดี เดินหน้ากันต่อไป และไม่จำเป็นต้องคุยกับนายกฯ​ เพราะเข้าใจกันดีอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo