Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ โผล่นั่ง ‘ที่ปรึกษาเพื่อไทย’ ลั่นพ่อไม่เคยลืมบุญคุณแผ่นดินไทย

“อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร” โผล่นั่งเก้าอี้ “ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย” ยันพร้อมมุ่งมั่นทำงานด้วยใจจริง ลั่น “ทักษิณ” ไม่เคยลืมบุญคุณแผ่นดินไทย ไม่เคยลืมคนไทย อยากกลับมากราบผู้มีพระคุณ

รายงานข่าวจาก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวพรรคเพื่อไทย ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคในที่ประชุมใหญ่ประจำปีพรรคที่จัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น พร้อมเปิดตัว นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ที่จะเข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รับตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทยคนใหม่

แพทองธาร

“แพทองธาร” ที่ปรึกษาพรรค

นายสมพงษ์ ได้กล่าวถึงการส่งพรรคต่อให้กับคนรุ่นใหม่ว่า “วันนี้ภายใต้กำลังการบริหารหัวหน้าใหม่ ที่ปรึกษารุ่นใหม่ ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่ง พรรคจะนำความหวังเป็นจริง อนาคตสดใส นำความเชื่อมั่นประชาชนสู่ประเทศไทย เพื่ออนาคตสมบูรณ์แบบมั่นคง พออกพอใจของประชาชน และได้รับภาคภูมิใจ”

นางสาวแพทองธาร กล่าวหนึ่งบนเวทีว่า ตนไม่เคยคิดและยังไม่คิดเป็นนักการเมือง แต่อยากให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาส คิดว่าพรรคเพื่อไทยอาจมีโอกาสได้เป็นพรรคหลักและแก้วิกฤตต่างๆ ของประเทศ ตนจึงตอบรับเป็นที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทย ตนยังคอนเนคกับพ่อที่เป็นรุ่นเบบี้บูมเมอร์ อยากใช้ประสบการณ์มาร่วมทำงานกับพรรคเพื่อไทย ร่วมพัฒนากับคนรุ่นใหม่ให้มีความหวัง ทำความฝันของเขาให้เป็นจริงขึ้น

แพทองธาร

ที่ผ่านมาได้พบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดือนเว้นเดือน และได้พบกับนักวิทยาศาสตร์ต่างชาติจำนวนมาก โดยจะนำความรู้ที่ได้เจอนักวิทยาศาสตร์ต่างชาติเข้ามาใช้ในเพื่อไทย เพื่อจะได้ทำความฝันของคนไทยได้เป็นจริง

“ดิฉันสัมผัสการเมืองตั้งแต่ 8 ขวบ ตอนนั้นคุณพ่อ เป็นรมว.ต่างประเทศ ตอนอายุ 9 ขวบ เป็นหัวหน้าพรรคพลังธรรม จากนั้นอีก 3 ปี พออายุ 12 ปี พ่อก่อตั้งไทยรักไทย ชื่ออยู่ในใจเสมอ” นางสาวแพทองธาร กล่าว

แพทองธาร

พ่ออยากกลับเมืองไทย

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย แนวคิดเหล่านี้จะร่วมกันพัฒนาพรรคเพื่อไทย กลายเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง ของคนทุกรุ่น ทุกวัย ทุกฐานของสังคมทุกภาคส่วน ไม่ว่าคนไทยคิดต่างอย่างไร เราทุกคนล้วนเป็นคนไทยด้วยกันและอยากเห็นประเทศเจิญก้าวหน้าต่อไป

“ขอขอบพระคุณทุกท่านอีกครั้งที่ให้การสนับสนุน ดิฉันจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ในฐานะที่ปรึกษา ถึงแม้จะไม่ใช่นักการเมือง แต่ก็ขอมุ่งมั่นทำงานด้วยใจจริง ในฐานะคนไทยคนนึง ในฐานะลูกของคุณพ่อ ที่ไม่เคยลืมบุญคุณแผ่นดินไทย ไม่เคยลืมพี่น้องคนไทยที่ไม่เคยลืมท่าน ท่านปรารถนาอย่างมากที่จะได้กลับมากราบเมืองไทยอีกครั้ง กลับมากราบผู้มีพระคุณ” นางสาวแพทองธาร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo