Politics

ลุงตู่ออนทัวร์!! ลุยประชุมครม.สัญจรกระบี่ 8-9 พ.ย.นี้ เดินหน้าแผนเปิดประเทศ

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี” เตรียมประชุม ครม. สัญจร จ.กระบี่ 8-9 พฤศจิกายน เดินหน้าแผนรองรับการเปิดประเทศอย่างปลอดภัย พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ในวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2564 ที่จังหวัดกระบี่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดตรวจราชการที่จังหวัดกระบี่ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว รองรับการเปิดประเทศอย่างปลอดภัย (Smart Entry)

ประยุทธ์19106421

ขณะเดียวกัน ได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ลงพื้นที่บริเวณจังหวัดโดยรอบกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล) เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐ ตลอดจนการรับฟังปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะจากประชาชน โดยนายกรัฐมนตรี ได้ให้ กระจายการจองโรงแรมและที่พักหลายแห่ง เพื่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงการประชุม ครม. สัญจรด้วย

สำหรับการจัดการประชุม ครม. สัญจรในครั้งนี้ ให้ความสำคัญต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ การบริหารจัดการรองรับนักท่องเที่ยวเพื่อเชื่อมโยง Sandbox อื่น ๆ ยกระดับการท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานและคุณภาพระดับโลก รวมทั้งยังจะได้มีวาระหารือกับภาคธุรกิจ เอกชน และผู้ประกอบการในพื้นที่เพี่อส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เศรษฐกิจ วัฒนธรรม การเพิ่มมูลค่าภาคการผลิตเกษตร ประมงและปศุสัตว์ ด้วย

IMG 20211019102445000000

“นายกรัฐมนตรีและที่ประชุม ครม. ยังให้ความสำคัญในการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 ของ ศบค. โดยมอบหมายให้ ศปก.ศบค. ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข กำกับแนวทางในการจัดประชุม ครม.สัญจร โดยให้ทุกหน่วยงานจำกัดจำนวนเจ้าหน้าที่และผู้ติดตามเท่าที่จำเป็น เพื่อลดความแออัดในพื้นที่ และกำชับให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo