General

‘เพจหนุนลุงตู่’ เปิดตารางเทียบราคาน้ำมัน 3 รัฐบาล ยุคไหนแพงสุด ดูเลย!!

เพจหนุนลุงตู่ เปิดตารางเทียบราคาน้ำมัน 3 นายกรัฐมนตรี “อภิสิทธิ์-ยิ่งลักษณ์-ประยุทธ์” ยุคไหนแพงสุด ดูเลย!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ ลุงตู่ตูน เพจเฟซบุ๊กซึ่งสนับสนุนการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้โพสต์ตารางเทียบราคาน้ำมัน 3 รัฐบาล ได้แก่

เทียบราคาน้ำมัน

  • รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยเป็นราคาน้ำมันเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564
  • รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยเป็นราคาน้ำมันเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2564
  • รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเป็นราคาน้ำมันเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564

โดยมีราคาดังนี้

เทียบราคาน้ำมัน

สั่งตรึงราคาดีเซล

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งติดตามสถานการณ์น้ำมันอย่างใกล้ชิด เนื่องจากแนวโน้มสถานการณ์การใช้ และราคาพลังงาน ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ปัจจุบัน ราคาพลังงานปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยมีสาเหตุมาจากความต้องการใช้พลังงานทั่วโลกเพิ่มขึ้น หลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่กลุ่มโอเปกควบคุมปริมาณการผลิต

กระทรวงพลังงาน จึงได้เตรียมพร้อมมาตรการรับมือ โดยใช้กลไกกองทุนน้ำมันรักษาเสถียรภาพหากกรณีราคาน้ำมันดีเซลพื้นฐาน (บี10) สูงเกิน 30 บาท/ลิตร เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชนผู้บริโภคและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศ

สำหรับแนวทางในการใช้มาตรการช่วยเหลือจากกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งมีหน้าที่ในการรักษาเสถียรภาพของระดับราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงภายในประเทศไม่ให้มีความผันผวนมากจนเกินไป หากเกิดกรณีที่ราคาน้ำมันดีเซลพื้นฐาน (B10) ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่า 30 บาท/ลิตร ก็จะเข้าไปดูแลราคา

เทียบราคาน้ำมัน
ธนกร วังบุญคงชนะ

ปัจจุบันราคาน้ำมันดีเซล (B10) อยู่ที่ 28.29 บาท/ลิตร ซึ่งมีราคาถูกกว่าน้ำมันดีเซลบี7 ถึง 3 บาทต่อลิตร จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนผู้ใช้น้ำมันดีเซล บี7 หันมาเติมน้ำมันดีเซลบี 10 ด้วย

ที่ผ่านมา กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง มีบทบาทอย่างมากในการรักษาระดับราคาน้ำมันให้มีเสถียรภาพ ให้ไม่กระทบกับเศรษฐกิจของประเทศ โดยได้ช่วยเหลือราคา LPG โดยตรึงราคาขายปลีกสำหรับถังขนาด 15 กิโลกรัมอยู่ที่ 318 บาทต่อถัง (ไม่รวมค่าขนส่ง) ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา

ขอบคุณเพจ ลุงตู่ตูน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo