Politics

‘วินท์’ โบกมือลาก้าวไกล ตั้งพรรคใหม่ ‘รวมไทย ยูไนเต็ด’

โบกมือลาพรรคก้าวไกล “วินท์ สุธีรชัย” ประกาศยุติการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  เตรียมแถลงเปิดตัวพรรคใหม่พรุ่งนี้  คาดใช้ชื่อ”รวมไทย ยูไนเต็ด”
นายวินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟสบุ๊ค ประกาศลาออก ยุติจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า ตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมากว่า 2 ปี ผมมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการขับเคลื่อนประเทศชาติให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างสันติ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน และเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม
วันนี้ ด้วยสถานการณ์และบริบทต่างๆที่เปลี่ยนแปลงไป ผมขอยุติบทบาทการทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยืนหยัดและเดินตามอุดมการณ์ของผมที่ได้แสดงเจตจำนงไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม
ผมขอขอบคุณพรรคอนาคตใหม่ที่ให้โอกาสผมเข้าสู่การเมือง ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ได้ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนผมตลอดมา ขอบคุณประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎรรวมถึงเพื่อนสมาชิกส.ส.ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนการทำงานของผมอย่างดีในช่วงเวลาที่ได้ทำงานด้วยกัน ผมได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์อย่างมากในการทำหน้าที่ตรงนี้ และจะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปทำงานรับใช้ประชาชนอย่างดีที่สุด
นับจากนี้ ผมขออุทิศตัวเองทำงานเพื่อประชาชน และเพื่อประเทศไทยที่รักของพวกเราทุกคนตามอุดมการณ์ทางการเมืองของผมต่อไป
นายวินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ e1633519843701
นายวินท์ สุธีรชัย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาออกของนายวินท์ในครั้งนี้ เพื่อต้องการไปก่อตั้งพรรคการเมืองเอง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง โดยคาดว่าจะใช้ชื่อ “รวมไทย ยูไนเต็ด” เบื้องต้นมีกำหนดการแถลงข่าวเปิดตัวในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค. 64)
วันเดียวกัน  นายวินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ส่งหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภา ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เรื่อง เเสดงความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นับตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป
ลาออก e1633519746852
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight