Politics

‘สุชาติ’ เชื่อ ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ ลงพื้นที่ ไม่ใช่การวัดพลังทางการเมือง!!

“สุชาติ” เชื่อ บิ๊กตู่ บิ๊กป้อม ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมในวันเดียวกัน เป็นการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ ไม่ใช่การวัดพลังทางการเมือง

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงข้อสังเกตของนักวิเคราะห์การเมืองว่า การลงพื้นที่วันเดียวกันของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จังหวัดเพชรบุรี และการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยาในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.) เป็นการวัดพลังทางการเมือง โดยชี้แจงว่า ทั้ง พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ คุยกันตลอด และเป็นการแบ่งงานกันทำ ประสานงานกันตลอด

บิ๊กตู่ บิ๊กป้อม

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ดูเรื่องต้นน้ำที่จังหวัดเพชรบุรี ขณะที่พล.อ.ประวิตร ดูน้ำทางพื้นที่ลุ่ม และได้นัดกับนายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ไว้แล้ว และเป็นวันว่างที่พร้อมลงพื้นที่หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 21 กันยายน จึงลงพื้นที่วันพรุ่งนี้ ( 22 ก.ย.) เพราะหลังจากนั้นจะเป็นวันหยุดราชการอีก จึงยืนยันได้ว่าไม่มีการวัดพลังกันของกลุ่มการเมือง

“ไม่มีการวัดพลังกันของกลุ่มการเมืองและ ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐ ทุกคนอยู่พรรคนี้ด้วยเพราะบิ๊กตู่ บิ๊กป้อม อยู่แล้ว ซึ่งเมื่อเช้าก็ได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งก็คุยกันปกติ เป็นพี่น้องกันคบกันมานาน 50 ปี” นายสุชาติ กล่าว

บิ๊กตู่ บิ๊กป้อม
สุชาติ ชมกลิ่น

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า จะลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี พร้อมกับนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.) เนื่องจากต้องไปดูเรื่องโรงงานและแรงงานในพื้นที่ หลังจากมีเสียงสะท้อนว่าได้รับการจัดสรรวัคซีนน้อย และ ส.ส.จังหวัดเพชรบุรี เป็น ส.ส.ของพรรค และนายสุชาติ เองเคยเป็นประธาน ส.ส.พรรค

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการลงพื้นที่ตามภารกิจปกติที่กำหนดไว้อยู่แล้ว ขณะที่ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็แบ่งกันตรวจราชการเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอยู่แล้วตามปกติ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำท่วม

บิ๊กตู่ บิ๊กป้อม
ธนกร วังบุญคงชนะ

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ของท่านนายกรัฐมนตรี และท่านรองนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นการลงพื้นที่เพื่อต้องการที่จะช่วยเหลือประชาชนแบบเข้าถึงปัญหา รับรู้สถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่ด้วยตัวท่านเอง และเพื่อความรวดเร็วในการเร่งช่วยเหลือประชาชน

“ทั้ง 2 ท่านรักกันดีและช่วยกันทำงานเพื่อดูแล ทุกข์สุขของคนไทยทั้งประเทศ ทุกอย่างเพื่อประเทศชาติและประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากนี้ ยังจะได้เห็น รัฐมนตรีและ สส. ท่านอื่นๆ ช่วยกันลงพี้นที่ ติดตามความคืบหน้าการทำงานตามนโยบาย รัฐบาลตามข้อสั่งการของท่านนายกรัฐมนตรีเพื่อพลิกโฉมประเทศด้วย” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo