Politics

‘โฆษกรัฐบาล’ ยัน ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ ยังรักกันดี! แยกลงพื้นที่ดูแลประชาชน

“โฆษกรัฐบาล” แจง “ประยุทธ์-ประวิตร” แบ่งงานกันลงพื้นที่ช่วยประชาชน ชี้หวังเข้าถึงปัญหา รับรู้สถานการณ์จริงด้วยตัวเอง เดินหน้าพลิกโฉมประเทศ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการลงพื้นที่ตามภารกิจปกติที่กำหนดไว้อยู่แล้ว ขณะที่ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็แบ่งกันตรวจราชการเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอยู่แล้วตามปกติ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำท่วม

โฆษกรัฐบาล

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ของท่านนายกรัฐมนตรี และท่านรองนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นการลงพื้นที่เพื่อต้องการที่จะช่วยเหลือประชาชนแบบเข้าถึงปัญหา รับรู้สถานการณ์ล่าสุดในพื้นที่ด้วยตัวท่านเอง และเพื่อความรวดเร็วในการเร่งช่วยเหลือประชาชน

“ทั้ง 2 ท่านรักกันดีและช่วยกันทำงานเพื่อดูแล ทุกข์สุขของคนไทยทั้งประเทศ ทุกอย่างเพื่อประเทศชาติและประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากนี้ ยังจะได้เห็น รัฐมนตรีและ สส. ท่านอื่นๆ ช่วยกันลงพี้นที่ ติดตามความคืบหน้าการทำงานตามนโยบาย รัฐบาลตามข้อสั่งการของท่านนายกรัฐมนตรีเพื่อพลิกโฉมประเทศด้วย” นายธนกร กล่าว

โฆษกรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 22 กันยายนนี้ นายกรัฐมนตรีเพื่อติดตามการแก้ปัญหาสถานการณ์น้ำและตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ Factory Sandbox จากเดิมมีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะลงพื้นที่ตรวจราชการ เยี่ยมเยียนประชาชน และติดตามปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของ จ.สุโขทัย ในวันที่ 22 กันยายน แต่เบื้องต้นอาจมีการเลื่อนให้เร็วหรือช้าจากเดิม โดยคณะทำงานกำลังสำรวจพื้นที่และพิจารณากำหนดการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ขณะที่วันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่ติดตามความพร้อมของการบริหารจัดการน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรับฟังสถานการณ์น้ำในพื้นที่โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โฆษกรัฐบาล

รวมทั้งภาพรวมการบริหารจัดการน้ำรับน้ำหลากตามมาตรการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) และแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบในลุ่มน้ำเจ้าพระยา และแนวทางการจัดการและเตรียมพื้นที่รับน้ำหลากในพื้นที่ลุ่มต่ำ ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือประชาชน จากนั้นเดินทางติดตามการบริหารจัดการที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาลและพบปะพูดคุยกับผู้นำชุมชน ก่อนเดินทางกลับกทม.

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ตรงกับภารกิจของนายกรัฐมนตรี ที่มีกำหนดลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามความพร้อมรับมือฤดูฝน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo