Politics

‘ลุงตู่’ พบประชาชน!! เตรียมลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม จ.ชัยนาท พรุ่งนี้

“พล.อ.ประยุทธ์” เตรียมลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมชัยนาท 15 กันยายนนี้ ติดตามสถานการณ์น้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมนำคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดชัยนาท พร้อมตรวจสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง 15 กันยายนนี้

ประยุทธ์

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการตรวจราชการครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยาและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ณ สำนักงานชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท และตรวจสถานการณ์น้ำ ณ เขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา จ.ชัยนาทด้วย

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ลุ่มน้ำเจ้าพระยา หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีฝนตกต่อเนื่องและเกิดพายุ “โกนเซิน” ขึ้นฝั่งเวียดนาม ส่งผลให้มีมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณภาคกลางและภาคตะวันออก ทำให้มีน้ำหลากจากพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยาไหลลงเหนือเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ในอัตราเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ประยุทธ์
ธนกร วังบุญคงชนะ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์สภาวะอากาศและปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ในพื้นที่ ซึ่งในการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรียังสั่งการให้รัฐมนตรีทุกท่านลงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ติดตามในภาพรวมอีกครั้ง พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยงานพร้อมรับสถานการณ์ เตรียมแผนอพยพทั้งคนและสัตว์เลี้ยงไปในพื้นที่ปลอดภัย มีการแจ้งเตือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งให้เตรียมแผนการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนภายหลังสถานการณ์คลี่คลายด้วย

นอกจากนี้ ในวันที่ศุกร์ที่ 17 กันยายนนี้ นายกรัฐมนตรีมีภารกิจตรวจราชการ จ.ชลบุรี โดยในเวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางไปที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง) ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจติดตามการดำเนินโครงการ Factory Sandbox ของบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ จำกัด (แหลมฉบัง)

โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และในฐานะ ส.ส.ชลบุรี ให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีจะกล่าวมอบนโยบาย พร้อมตรวจเยี่ยมการฉีดวัคชีนโครงการ Factory Sandbox ก่อนพบปะหารือร่วมกับนายกสมาคมนักลงทุนชาวญี่ปุ่น และผู้บริหารสมาคมในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo