Politics

‘บิ๊กตู่’ เป็นห่วง! บอกสื่อดูแลตัวเองดี ๆ หลังพบนักข่าวในทำเนียบรัฐบาลติดโควิด

“นายกรัฐมนตรี” เป็นห่วง! บอกสื่อดูแลตัวเองดี ๆ หลังพบนักข่าวในทำเนียบรัฐบาลติดโควิด สั่งทำงานที่บ้านถึง 24 กันยายนและต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าทำเนียบ

จากกรณีที่มีสื่อมวลชนติดเชื้อโควิด และได้เดินทางเข้ามาในทำเนียบรัฐบาล จนสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้สั่งให้สื่อมวลชนออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที เพื่อทำความสะอาดห้องผู้สื่อข่าว โดยเบื้องต้นให้ทำงานที่บ้านไปจนถึงวันศุกร์ที่ 24 กันยายน และก่อนเข้ามาอีกครั้งให้นำผล ATK มาแสดงด้วยนั้น

นายกรัฐมนตรี

ห่วงสื่อติดโควิด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวนี้แล้ว โดยได้แสดงความเป็นห่วง และได้ฝากให้สื่อมวลชนระมัดระวัง และดูแลตัวเองดี ๆ

ด้าน น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ และผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งให้สื่อมวลชนออกจากทำเนียบรัฐบาลทันทีเพื่อทำความสะอาดพื้นที่ พร้อมขอความร่วมมือสื่อมวลชนกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่บ้านหรือที่ทำงาน เพื่อจะได้ทำความสะอาดห้องผู้สื่อข่าวทั้ง 3 ห้อง

นายกรัฐมนตรี

ต้องมีผลตรวจ ATK

ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าสถานที่แห่งนี้ปลอดเชื้อโดยขอให้สื่อมวลชนกลับไปทำงานที่บ้านถึงวันที่ 24 กันยายนแล้วค่อยกลับเข้ามาทำงานตามปกติ และในตอนที่สื่อมวลชนกลับเข้ามาทำงานจะขอให้นำผลตรวจ ATK มาแสดงด้วย เราจำเป็นต้องใช้มาตรการเข้มข้นเพราะผู้บริหารส่วนใหญ่ก็เป็นผู้มีอายุมากและหลายท่านก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะให้สัมภาษณ์สื่อ

ส่วนเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจราชการต่าง ๆ โดยเฉพาะวันที่ 15 กันยายนที่ จ.ชัยนาท และวันที่ 17 กันยายนที่ จ.ชลบุรี นั้น สื่อไม่ต้องเป็นห่วงทางสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะทำหน้าที่แทน

“ที่เราใช้มาตราการเช่นนี้ก็เพราะว่าเป็นห่วงสื่อแต่ละคนเพราะเราก็ไม่รู้ว่าแต่ละคนมีอาการที่แสดงออกมาหรือไม่แสดงออกมา อย่างสื่อที่ติดเชื้อก็ไม่แสดงอาการออกมา จึงอยากให้ทุกคนระมัดระวังขอให้กลับไปที่ตั้งก่อน ระหว่างนี้ทางทำเนียบรัฐบาลก็จะทำความสอาดให้เรียบร้อย” น.ส.นัทรียา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo