Politics

‘ชัยวุฒิ’ ยัน ‘บิ๊กตู่’ ไม่ได้แทรกแซง ‘พปชร.’ ย้ำ! ทุกคนรักเคารพ ‘บิ๊กป้อม’

“ชัยวุฒิ” ยืนยัน “นายกรัฐมนตรี” ไม่ได้แทรกแซงภายในพรรคพลังประชารัฐ ย้ำทุกคนรักเคารพ “บิ๊กป้อม” ไม่มีปัญหาภายในพรรคแน่นอน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหาร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) ว่า วาระการประชุมไม่มีเรื่องการเมือง หรือปรับการบริหารภายในพรรคแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องการทำงานในสภาฯ ซึ่งการเปลี่ยนสถานที่ประชุมพรรคจากที่ทำการพรรคมาเป็นที่สภาฯ นั้น เท่าที่ทราบเนื่องมาจากที่ทำการพรรคตั้งอยู่บนถนนรัชดา และมีกลุ่มผู้ชุมนุมไปก่อกวนและประท้วงที่พรรคบ่อยครั้ง อาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับ ส.ส. ที่มาร่วมประชุม ดังนั้น ช่วงนี้จึงต้องย้ายมาประชุมที่สภาฯ

ชัยวุฒิ

ไม่มีเซ็ตซีโร่โครงสร้างพรรค

“ยืนยันว่า ไม่ได้มีผลจากเรื่องการเมือง รวมทั้งไม่มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค หรือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคจะลาออกและเซ็ตซีโร่โครงสร้างใหม่ ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้” นายชัยวุฒิ กล่าว

สำหรับกรณีที่มีข่าวว่านายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย ที่ถูกขับออกจากพรรคและจะย้ายมาอยู่พรรคพลังประชารัฐนั้นนายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามนายศรัณย์วุฒิ และถือว่าเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลว่าจะย้ายไปอยู่พรรคไหน ซึ่งคิดว่าเร็วไปที่จะพูดว่าจะย้ายไปอยู่พรรคไหน พร้อมยืนยัน ยังไม่มีการเลือกตั้งตอนนี้ เพราะจะต้องแก้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งก่อน ซึ่งต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งและกฎหมายพรรคการเมืองเกี่ยวกับระบบไพรมารีโหวต

ชัยวุฒิ

“หากยุบสภาในตอนนี้แล้วไปเลือกตั้งแต่กฎหมายลูกยังไม่แล้วเสร็จ ก็จะเป็นปัญหาในการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จึงคิดว่าไม่ใช่เวลาจะมายุบสภาตอนนี้และที่สำคัญพรรคร่วมรัฐบาลยังให้ความร่วมมือในการทำงานไม่มีปัญหาขัดแย้งอะไรกัน ขณะนี้เป็นเรื่องของคนบางกลุ่ม ไม่มีผลต่อการทำงานในสภาฯ ขออย่าไปคิดมาก” นายชัยวุฒิ กล่าว

ชัยวุฒิ

ปัดบิ๊กตู่แทรกแซงพรรค

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีการกำชับส่วนตัวให้ดูแล ส.ส. ในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวว่ามอบหมายให้นายชัยวุฒิและนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกทรวงแรงงาน ช่วยดูแล ส.ส. ไม่ให้มีแรงกระเพื่อมนั้น นายชัยวุฒิ ยืนยันว่าไม่มี นายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งให้ทำอะไรทั้งนั้น มีแค่สั่งเรื่องการทำงานในรัฐบาล ไม่มีเรื่องของการเมือง เพราะนายกฯ ไม่ได้เข้ามาบริหารจัดการการเมืองภายในพรรค เป็นเรื่องภายในพรรคเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคที่ดูแลกันเอง

“นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้ามาแทรกแซง ขณะที่พล.อ.ประวิตร ยังเป็นหัวหน้าพรรคที่ทุกคนเคารพรัก และเป็นหลักในการทำงานให้กับสมาชิกพรรคทุกคน ยืนยันว่าไม่มีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ” นายชัยวุฒิ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo