Politics

เปลี่ยนวิธีใหม่! ตำรวจจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว จัดการม็อบ จับเยาวชนป่วนเมือง 4 คน 

“สมรภูมิดินแดง” ยังไม่สงบ ล่าสุด เจ้าหน้าที่เปลี่ยนวิธีใหม่ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ตีโอบกลุ่มก่อเหตุ จับเยาวชนร่วมป่วนเมืองไว้ได้ 4 คน

วันนี้ (21 ส.ค.)  กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกว่า 100 คน พร้อมรถมอเตอร์ไซค์กว่า 50 คัน  รวมตัวกันที่บริเวณแยกดินแดง โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการปิดถนนแต่อย่างใด และยกตู้คอนเทนเนอร์ออกจากจุดที่เคยปิดกั้นไว้ โดยตั้งแนวเจ้าหน้าที่บริเวณก่อนทางขึ้นโทลเวย์ดินแดง

157707

157714

เวลา 17.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ออกมาจากซอย สน.ดินแดง เข้าปาระเบิดปิงปองใส่แนวรั้วกรมดุริยางค์ทหารบก ถนนวิภาวดี ใกล้ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก และใกล้กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ซึ่งมีบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ภายใน

จากนั้น ได้กลับมาปักหลักบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ คฝ.ได้ยิงแก๊สน้ำตา ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อสกัดห้ามเข้าใกล้พื้นที่ เนื่องจากมีชุมนุมบางส่วนใช้วิธีเดินเท้ามายังบริเวณราบ 1

157716

838788

เวลา 18.32 น. เจ้าหน้าที่ คฝ. ตั้งแถวรุกกระชับพื้นที่ มีการใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงไล่กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมระดมยิงแก๊สน้ำตา และกระสุนยาง เพื่อให้ถอยกลับไปแยกดินแดง แต่ถูกผู้ชุมนุมตอบโต้ด้วยหนังสติ๊ก ประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง เสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณ

เวลา 19.30น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนชุดเคลื่อนที่เร็ว 1 กองร้อย เคลื่อนกำลังย้อนศรช่องทางด่วนวิภาวดีรังสิต ขาออก มาที่หน้าด่านเก็บค่าผ่านทาง ทางด่วนมหานคร บริเวณทางลงดินแดง เข้าตีโอบจับกุมกลุ่มวัยรุ่นติดอาวุธ ที่ปักหลักปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในบริเวณดังกล่าว

กลุ่มมวลชนวัยรุ่นถอยร่นกลับไปบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง อีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมแนวร่วมก่อเหตุ ที่เป็นเยาวชนได้ 4 คน

157720

157721

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo