Politics

‘ม็อบ’ บุกปาระเบิดปิงปอง ป่วนแนวตำรวจใกล้ รพ.ทหารผ่านศึก หลังรื้อตู้คอนเทนเนอร์

ม็อบรุกคืบหนัก หลังตำรวจปรับยุทธวิธีรื้อตู้คอนเทนเนอร์ และลดการประจันหน้า ทำให้ผู้ชุมนุมรุกคืบเข้าไปปาระเบิดปิงปอง ป่วนแนวตำรวจใกล้โรงพยาบาลทหารผ่านศึก เจอตอบโต้กลับด้วยแก๊สน้ำตา และรถจีโน่ ทำให้สถานการณ์สามเหลี่ยมกินแดง และบริเวณใกล้เคียงยังตกอยู่ในภาวะตึงเครียด และชุลมุนเช่นเดิม

วันนี้ (21 ส.ค.) สถานการณ์บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ยังตึงเครียด และชุลมุนเหมือนเช่นหลายวันที่ผ่านมา โดยผู้ชุมนุม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น พร้อมรถจักรยานยนต์ มารวมตัวกัน ขณะที่ฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) เริ่มตั้งแถวป้องกันบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก หลังจากที่ก่อนหน้านั้น ทาง ผบ.ตร.สั่งรื้อตู้คอนเทนเนอร์ และปรับยุทธวิธีใหม่ ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในพื้นที่ชุมชน เพื่อหวังลดการเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุม

nohhhh

ช่วงบ่ายวันนี้ ได้มีการรื้อตู้คอนเทนเนอร์บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เอาเก็บเอาไว้ใต้ทางด่วน ขณะที่บางส่วนนำไปเก็บไว้ที่เกาะกลาง ขณะที่บริเวณทางคู่ขนานวิภาวดีบริเวณหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก มีการตั้งแนวตู้คอนเทนเนอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เวลา 17.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ออกมาจากซอย สน.ดินแดง เข้าปาระเบิดปิงปองใส่แนวรั้วกรมดุริยางค์ทหารบก ถนนวิภาวดี ใกล้ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก และใกล้กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ซึ่งมีบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่ภายใน

จากนั้น ได้กลับมาปักหลักบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ขณะที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ คฝ.ได้ยิงแก๊สน้ำตา ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อสกัดห้ามเข้าใกล้พื้นที่ เนื่องจากมีชุมนุมบางส่วนใช้วิธีเดินเท้ามายังบริเวณราบ 1

เวลา 18.32 น. เจ้าหน้าที่ คฝ. ตั้งแถวรุกกระชับพื้นที่ มีการใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงไล่กลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมระดมยิงแก๊สน้ำตา และกระสุนยาง เพื่อให้ถอยกลับไปแยกดินแดง แต่ถูกผู้ชุมนุมตอบโต้ด้วยหนังสติ๊ก ประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง เสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo