Politics

‘รองโฆษกตำรวจ’ ลั่นใช้ ‘กระสุนยาง-แก๊สน้ำตา’ เหตุ #ม็อบ7สิงหา เมินแจ้งเตือน-ใช้อาวุธโจมตี

รองโฆษกตำรวจ ระบุ เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนใช้ “กระสุนยาง-แก๊สน้ำตา” เหตุ #ม็อบ7สิงหา ไม่สนคำเตือน ทั้งยังใช้อาวุธหลายชนิด รวมถึง ระเบิดปิงปอง และหัวน็อต โจมตีตำรวจ ยืนยัน ปฏิบัติการตามหลักสากล 

วันนี้ (7 ส.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ กล่าวถึงสถานการณ์ การปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน กับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดนี้ ว่า หลังผู้ชุมนุม ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และทำเนียบรัฐบาล ตำรวจ ได้บังคับใช้กฎหมายกับผู้ชุมนุม เนื่องจากผู้ชุมนุมไม่ปฏิบัติตามคำแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่

ม็อบดินแดง78641 1

นอกจากนีั ผู้ชุมนุมยังใช้อาวุธ เช่น ระเบิดปิงปอง ลูกแก้ว และหัวน็อต เข้าโจมตีตำรวจ จึงได้เริ่มบังคับใช้กฎหมาย เริ่มจากประกาศแจ้งเตือน ยิงกระสุนยาง และยิงแก๊สน้ำตา แต่ผู้ชุมนุมยังพยายามจะฝ่าแนวกั้นเข้ามา

รองโฆษกตำรวจยืนยันว่า อุปกรณ์ควบคุมฝูงชนที่ตำรวจใช้  โดยตำรวจคงต้องดำเนินการบังคับใช้กฎหมายไปเป็นระยะ ๆ แต่ยืนยันว่า ไม่ได้มุ่งเน้นจับกุม แต่มุ่งรักษาความสงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้แจ้งให้เล็งกระสุนยางไปที่ผู้ชุมนุม ซึ่งขว้างปาสิ่งของหรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ทำไปเพื่อระงับยับยั้ง ไม่ให้เกิดความบานปลาย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานการจับกุมผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และแยกสามเหลี่ยมดินแดงแต่อย่างใด

ม็อบดินแดง78649

ม็อบดินแดง78643

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo