General

ประมวลภาพ!! แยกดินแดงเดือด แก๊สน้ำตาว่อน ม็อบประกาศยุติการชุมนุม

ประมวลภาพ!! ม็อบแยกดินแดงเดือด แก๊สน้ำตาว่อน เฟซบุ๊ก “เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH” ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. สถานการณ์ชุมนุมบริเวณแยกดินแดงยังเดือดต่อเนื่อง หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมม็อบ 7 สิงหาได้เคลื่อนขบวนนเพื่อไปบุกบ้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายในกรมทหารราบที่ 1 แต่ถูกฝั่งเจ้าหน้าที่ประกาศให้ถอยกลับไปยังอนุสาวรีน์ชัยฯ แต่ผู้ชุมนุมพยายามเข้าไปรื้อตู้คอนเทนเนอร์ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้มาตรการยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสกัดกั้น จนเกิดปะทะกันขึ้น

ม็อบแยกดินแดง

จากนั้นเวลา 15.45 น. บรรยากาศการชุมนุมบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่ยังคงยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยผู้บัญชาการเหตุการณ์มีการประกาศว่าการยิงแก๊สน้ำตาและเจ้าหน้าที่มีเจตนาเพื่อรักษาแนวพื้นที่เท่านั้น ไม่มีเจตนาอื่นใด ดังนั้นขอให้มวลชนออกจากแนวตู้คอนเทนเนอร์ เจ้าหน้าที่จึงจะหยุดยิง ขอให้การ์ดผู้ชุมนุมดูแลวัยรุ่นผู้ชุมนุมด้วย ผู้ชุมนุมที่อยู่ห่างจากแนวจะปลอดภัย คนที่ยิงลูกแก้วเข้ามา เจ้าหน้าที่จะยิงแก๊สน้ำตา ขอให้ถอยออกไป

ม็อบแยกดินแดง

จากนั้นเวลา 16.18 น. เจ้าหน้าที่ได้ประกาศต่อผู้ชุมนุมอีกครั้งให้ออกจากแนวพื้นที่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมใช้กระสุนยางกับผู้ก่อความวุ่นวาย และทำลายข้าวของ หลังระดมยิงแก๊สน้ำตาเกือบชั่วโมง โดยขอให้ผู้ชุมนุมหยุดยั่วยุ และถอยกลับไปยังอนุสารีย์ชัยสมรภูมิ แต่ผู้ชุมนุมบางส่วนยังปักหลังอยู่หน้าแนวตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีมวลชนตั้งแนวยาวเพื่อส่งขวดน้ำเปล่าเป็นทอด ๆ ไปให้กลุ่มผู้ชุมนุมแถวหน้า

ม็อบแยกดินแดง

ล่าสุด ทวิตเตอร์ของ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า 17.10 น. จนท.คฝ.ประกาศเตรียมเข้าจับกุมผู้ชุมนุม #ม็อบ7สิงหา บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงอีกครั้ง โดยก่อนหน้านั้นได้มีการระดมยิงแก๊สน้ำตา และกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง พร้อมย้ำให้จนท.คฝ.เห็นเป้าแล้วยิงได้เลย

ม็อบแยกดินแดง

17.35 น. จนท.คฝ.เข้าควบคุมพื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงไว้ได้ ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศให้มีการถอยไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ยุติชุมนุม

ประกาศยุติชุมนุม

โดยล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.41 น. เฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก-Free YOUTH ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศยุติชุมนุม มีจุดส่งมวลชนกลับบ้าน #ม็อบ7สิงหา ประกาศจากในพื้นที่ ยุติการชุมนุม โปรดติดตามการนัดหมายอย่างใกล้ชิด

ม็อบดินแดง786411 ม็อบดินแดง786410 ม็อบดินแดง78649 ม็อบดินแดง78648 ม็อบดินแดง78647 ม็อบดินแดง78646

ม็อบดินแดง786414 ม็อบดินแดง786415 ม็อบดินแดง786416

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo