Politics

ผู้จัดการหมิงตี้ฯ เข้าให้ปากคำเหตุโรงงานบึ้ม!

ผู้จัดการโรงงานหมิงตี้ เข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีเกิดเหตุโรงงานเกิดเพลิงไหม้ ขณะที่ผู้ว่าฯสมุทรปราการยันไม่มีการฝังถังเคมีใต้ดิน
จากกรณีเหตุไฟไหม้บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด  ตั้งอยู่เลขที่ 87 หมู่ที่ 15 ซอยกิ่งแก้ว 21 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ช่วงเวลา 03.00 น. เช้าวันนี้ เหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นส่งผล กระทบต่อประชาชนและผู้ที่อยู่ใกล้บริเวณโรงงาน กระทั่งได้มีการประกาศให้อพยพประชาชน ที่อยู่ใกล้โรงงานรัศมี 5 กิโลเมตรออกจากพื้นที่ แต่ล่าสุดได้มีประกาศขยายรัศมีพื้นที่เสี่ยงภัย จาก 5 กิโลเมตร เป็น 10 กิโลเมตรสาเหตุจากกระแสลมเปลี่ยนทิศทาง
ด้านประชาสัมพันธ์ อบต.ราชาเทวะ แจ้งว่านายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต. ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ออกมายืนยันข้อมูลว่า จากการสอบปากคำผู้จัดการโรงงาน ยืนยันไม่มีการฝังถังเคมีใต้ดิน ตามที่มีการแชร์ข่าวว่ายังมีถังสารเคมีกว่า 5 แสนลิตร อยู่ใต้ดินแต่อย่างใด มีเพียงภายในโรงงาน ที่ยังเหลือในจุดที่กำลังลุกไหม้
หมิงตี้
ขณะเดียวกันเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. Mr.Hsu cheng – chung อายุ 54 ปี ผู้จัดการโรงงานหมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำ จากการสอบถามเบื้องต้นแจ้งว่า ตนเองทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลเกี่ยวกับการผลิตทั้งหมดของบริษัท ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00 น.เศษ ขณะที่นอนหลับอยู่ที่ห้องพักอยู่ซึ่งติดกับ บริษัทได้มีคนงานมาเรียก และแจ้งว่ามีสารเคมีรั่วไหล จึงรีบลุกขึ้นเพื่อจะเข้าไปตรวจสอบภายใน บริษัทแต่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากกลิ่นสารเคมีรุนแรง จึงได้วิ่งหลบหนี จน กระทั่งเกิดเหตุระเบิดดังกล่าว
Mr.HSU แจ้งว่าก่อนเกิดเหตุระเบิดดังกล่าว ที่บริษัทมีวัตถุดิบที่เก็บไว้ใช้สำหรับผลิตเม็ดโฟมเม็ดพลาสติกดังนี้
1.เพนเทน ประมาณ 60-70 ตัน
2. สไตรีน โมโนเมอร์ ประมาณ 1,600 ตัน
3.น้ำ ประมาณ 300 ตัน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight