Politics

ไม่ไหวแล้ว! บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ร่วมลงชื่อทะลุแสนยื่นรัฐบาลนำเข้า mRNA ด่วน!

บุคลากรทางการแพทย์ ร่วมลงชื่อเรียกร้อง วัคซีน mRNA ทะลุแสน เตรียมยื่นรัฐบาลนำไปพิจารณาสัปดาห์หน้า นำเข้า mRNA วัคซีนสำหรับโรคโควิด- 19 เป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนห่วง”หมอ-พยาบาล” ต้องแบกรับความเสี่ยงด่านหน้า 

ภาคีบุคลากรสาธารณสุข และ บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ร่วมกันเปิดแคมเปญล่าชื่อ บุคลากรการแพทย์ และประชาชน เรียกร้องให้รัฐบาลนำเข้าวัคซีน mRNA อย่างเร่งด่วน กังวลว่าสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิดในประเทศไทย วัคซีนที่มีไม่รองรับสายพันธุ์เดลตา โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ด้านหน้าซึ่งต้องรับความเสี่ยงมาก

mrna 12

 

ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก  DNA บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัคร  แจ้งขอเชิญบุคลากรการแพทย์ และประชาชนที่สนใจ ร่วมลงชื่อเรียกร้องให้นำเข้า mRNA vaccine ด่วน !!! พร้อมแถลงการณ์ของบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า เพื่อเรียกร้องการนำเข้า mRNA วัคซีนสำหรับโรคโควิด- 19 เป็นกรณีเร่งด่วน

เนื่องจากสถานการณ์การติดเชื้อของโรคโควิด -19 ในประเทศไทย มีความน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง จำนวนคนติดเชื้อและการเสียชีวิตมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ ทางบุคคลากรทางการแพทย์มีความเป็นห่วงว่าสถานการณ์อาจจะแย่ลงได้เนื่องจากสายพันธ์ุเดลต้า มักจะมีการแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็วกว่าสายพันธ์ุอื่นๆ

ลงชื่อ e1625288567111

ในมุมมองทางการแพทย์ ในขณะนี้ประเทศไทยมีจำนวนบุคลากรจำกัด วัสดุอุปกรณ์รวมถึงสถานที่ที่จำเป็นในการรองรับผู้ป่วยโดยเฉพาะผู้ป่วยวิกฤติมีความจำกัด ทางบุคลากรทางการแพทย์ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการเร่งการนำเข้า mRNA วัคซีน ซึ่งในทางการแพทย์ถือว่าเป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูง  จะมีประโยชน์อย่างยิ่ง ในแง่การป้องกันการเสียชีวิต และป้องกันการแพร่ระบาดได้สูง โดยจะนำมาซึ่งประโยชน์ต่อการควบคุมโรคโควิด -19

ทางกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ขอเรียกร้องให้รัฐบาล รวมถึงองค์การเภสัชกรรม มีการนำเข้า mRNA vaccine (Pfizer และ Moderna) เข้ามาเป็นการเร่งด่วน เพื่อทำการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พบว่า บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน ร่วมกันลงชื่อมากกว่า 1 แสนคนแล้ว โดยหลังจากนี้จะมีการนำไปยื่นให้รัฐบาลและสภานำไปพิจารณาในสัปดาห์หน้า

ภาคี e1625287123392

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight