COVID-19

งานงอก! อยุธยา เจอ ‘2 คลัสเตอร์ใหม่’ ติดเชื้อแล้ว 28 ราย ผู้ป่วยใหม่วันนี้ 40 ราย

อยุธยา เจอ 2 คลัสเตอร์ใหม่ รง.กล่องกระดาษ รง.อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 28 ราย เร่งคัดกรองพนักงานหลายพันคน ภาพรวมวันนี้ ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 40 ราย

นายภานุ แย้มศรี ผุ้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับรายงานสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 40 ราย ผู้ป่วยสะสมจำนวน 1,520 ราย รักษาหาย 763 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 17 ราย โดย อยุธยา เจอ 2 คลัสเตอร์ใหม่ล่าสุด

อยุธยา เจอ 2 คลัสเตอร์ใหม่

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับสถานการณ์ การควบคุมการแพร่ระบาด ในกลุมคลัสเตอร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะการเฝ้าระวัง 2 คลัสเตอร์ใหม่ คือ คลัสเตอร์โรงงานผลิตลังกระดาษ ในพื้นที่ ต.หันตรา มีแรงงาน จำนวน 119 คน ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 9 คน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าควบคุมการแพร่ระบาด และนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ส่งเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว

ส่วนอีกคลัสเตอร์ เป็นโรงงานผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงงานขนาดใหญ่ มีพนักงานหลายพันคน มีผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 19 รายตรวจ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าควบคุมการแพร่ระบาดแล้วเช่นเดียวกัน

ขณะเดียวกัน จากการที่ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ เป็นการติดเชื้อภายในครอบครัว ซึ่งจะมอบนโยบายให้ อสม. ในทุกพื้นที่ ออกประชาสัมพันธ์มาตรการต่าง ๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดในครอบครัวให้มากขึ้นด้วย

อยุธยา 2

สำหรับประเด็น ขอเปิดไซต์งานก่อสร้าง ห้างเซ็นทรัล อยุธยา คณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันพิจารณาแผนการเปิดทำงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง แบ่งเป็น 4 เฟส ซึ่งที่ประชุมฯ มีมติเห็นชอบให้เปิดทำงานได้ตามแผนฯ ในเฟสแรก สำหรับเดือนมิถุนายนนี้ เริ่มวันที่ 19 มิถุนายน 2564 เฉพาะแรงงานที่ผ่านการตรวจคัดกรองไม่พบเชื้อในครั้งที่ 2 และจัดเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัย ดูแลพนักงานตลอดเวลาทำงาน รวมทั้งบริษัทต้องงดนำแรงงานจากที่อื่น เข้ามาในไซต์งานก่อสร้าง

ในส่วนการบริหารฉีดวัคซีน ได้รับแจ้งข้อมูลจากส่วนกลาง คาดว่า สัปดาห์หน้า จะได้รับการจัดสรรวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 6500 โดส โดยจะทำการฉีดให้กับประชาชนชาวอยุธยาที่จองผ่าน “หมอพร้อม” ไว้แล้วจำนวน 3,104 คน และกระจายให้ผู้ที่จองผ่านเจ้าหน้าที่ จำนวน 3,396 คน

ตั้งแต่วันที่ 7-17 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วกว่า 14,000 คน

ขณะที่ รายละเอียด ผู้ป่วยโควิดเสียชีวิต วันนี้ 1 ราย มีดังนี้ (ตามภาพ)

อยุธยา เสียชีวิต 1

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานความสัมพันธุ์ในการติดเชื้อโควิด-19 ดังนี้

1. เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 ใน จ.พระนครศรีอยุธยา 22 ราย

2. เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 ต่างจังหวัด (จ.ปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร รวม 4 ราย)

3. ทำงานแคมป์คนงานก่อสร้างแห่งหนึ่ง ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 1 ราย

4. มีประวัติการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง อ..พระนครศรีอยุธยา 1 ราย

5. มีประวัติการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยง ต่างจังหวัด (ตลาดไท 1 ราย)

6. ทำงานสถานพยาบาลรัฐ เอกชน 8 ราย

7. การสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อ มีกิจกรรมและเดินทาง ไปหลายพื้นที่ 3 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo