COVID-19

สสจ.อยุธยา เร่งช่วยครอบครัว ‘สาวกระทรวงศึกษา’ เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีน

สสจ.อยุธยา หาทางช่วยเหลือเยียวยา ครอบครัวสาวกระทรวงศึกษาธิการ ที่เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีน เร่งประสานผลชันสูตร หาสาเหตุที่แท้จริง แม่มั่นใจผลข้างเคียงวัคซีนแน่นอน

จากกรณี น.ส.ชนัญชิดา อายุ 36 ปี ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ ฉีดวัคซีนซิโนแวค เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่จัตุรัสจามจุรี กรุงเทพมหานคร จากนั้นมีอาการปวดเมื่อย แต่ยังสามารถขับรถกลับบ้านที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ ต่อมาวันที่ 7 มิถุนายน มีอาการเพลีย ปวดเมื่อย มีไข้ ไม่มีแรง จึงไปหาหมอ ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุว่า หัวใจเต้นผิดจังหวะ เส้นเลือดหัวใจตายเฉียบพลัน และญาติเชื่อว่า เป็นผลข้าางเคียงของการฉีดวัคซีนโควิดนั้น

1623489961942

ล่าสุด ในวันนี้ (12 มิ.ย.) ที่วัดโพธิ์เผือก ตำบลบ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา น.ส.ชลดา บุญเกษม หัวหน้าศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข โดย นายประกิจ โพธิอาศน์ หัวหน้ากลุ่มงานประกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาพบกับ นางอนันต์ อายุ 58 ปี มารดาผู้เสียชีวิต และครอบครัว เพื่อทำความเข้าใจ และเตรียมหาทางเยียวยาช่วยเหลือ ซึ่งเบื้องต้นจะประสานเพื่อชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริง ของการเสียชีวิตให้เร็วที่สุด

นางอนันต์ กล่าวว่า ทางครอบครัวอยากให้ชัดเจนว่า ลูกสาวเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร ลูกสาวมีโรคประจำตัว คือภูมิแพ้ กับไทรอยด์ แต่มีร่างกายแข็งแรง ไม่ต้องไปรักษาหรือพบแพทย์เป็นประจำ ไปทำงานที่กระทรวงทุกวัน ดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี แต่มาเสียชีวิตแบบกระทันหัน ตนยังเชื่อว่า การเสียชีวิตลูกสาว มาจากการฉีดวัคซีน เพราะอาการเกิดขึ้นหลังจากการฉีดวัคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo