General

คืนความสุข! นายกฯ อยากให้คนไทยได้ดูบอลยูโร ลุ้นถ่ายสดทุกคู่

นายกฯ อยากให้คนไทยได้ดูบอลยูโร สั่งประสานหน่วยราชการ-เอกชน ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรทุกคู่-ทุกนัด  ช่อง NBT เป็นแม่ข่าย ชี้บ่ายนี้มีรายละเอียดชัดเจน 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อรายงานความคืบหน้ากรณีสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) กรมประชาสัมพันธ์ ได้รับลิขสิทธิ์ การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 หรือ ยูโร 2020 ว่า นายกรัฐมนตรี เป็นกังกลว่า รายการฟุตบอลยูโร เป็นที่สนใจของคนไทย และประชาชนทั้งโลก และปีนี้บ้านเรายังไม่มีการถ่ายทอดสด

นายกรัฐมนตรี จึงดำริเรื่องนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว ทำอย่างไรถึงจะมีฟุตบอลยูโรเพื่อให้คนไทยดู เพื่อให้ความสุขแก่คนไทย จึงมีการประสานงานทั้งหน่วยราชการและ เอกชน เพื่อร่วมกันสนับสนุนเพื่อให้เกิดการถ่ายทอดสด โดยตอนนี้พยายามประสานอยู่รายละเอียดยังพูดอะไรไม่ได้ เพราะยังไม่เรียบร้อย แต่เชื่อว่าในช่วงบ่ายวันนี้จะได้คำตอบ

บอล

มีแนวโน้มข้างมากที่คนไทยจะได้ดู ตั้งแต่นัดแรกทุกคู่ ตั้งแต่นัดแรกเวลา 02.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน เหลือเวลาไม่มาก ขณะนี้เร่งประสานอยู่ทั้งส่วนภาครัฐและเอกชน เพราะต้องใช้เงินจำนวนหนึ่งเป็นค่าลิขสิทธิ์ที่อยู่ระหว่างการตกลงกัน เพราะช่วงเริ่มต้นใช้งบประมาณ 10 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้จะมีรายละเอียดเรื่องของสัญญาและข้อตกลงต่าง ๆ ซึ่งจะมาแถลงให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยได้ประสานกับช่อง NBT ให้เป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอดสดเป็นหลักเพราะ ได้ประสานไว้ไม่ใช่เชิงธุรกิจ  อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ก็ระบุว่า สามารถถ่ายทอดได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่อง NBT  ควรจะทำให้กับประชาชน เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่หน่วยงานของรัฐมีความพร้อมมีและตั้งใจจะทำความสุขให้กับประชาชน

ส่วนเรื่องงบประมาณในเรื่องการถ่ายทอดสดยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน และหน่วยงานภาครัฐพร้อมให้การสนับสนุน แต่เรากำลังตกลงกันอยู่เพราะบางครั้งเรื่องทำสัญญาหน่วยงานภาครัฐอาจจะไม่สะดวก ในเรื่องระยะเวลาที่กระชั้นชิดตอนนี้เราก็หวังพึ่งภาคเอกชนว่าจะมีท่านใดเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ ก็มีคุยหลายราย แต่ยังไม่มีใครที่พร้อมจะเป็นคู่สัญญาในภาวะช่วงนี้ เราต้องหาคนที่อาสาพร้อมจะทำเรื่องนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight