Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ยันไร้สัญญาณยุบสภา!!

“นายกรัฐมนตรี” ยันไร้สัญญาณยุบสภา หลังพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นหลายพรรค สั่ง “สธ.” เตรียมฉีดวัคซีนให้นักศึกษาไทยที่เตรียมกลับไปเรียนต่อต่างประเทศ

ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ถึง สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ซึ่งมีการเคลื่อนไหวตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมาหลายพรรค เป็นการส่งสัญญาณว่า จะเกิดการยุบสภาขึ้นหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ยังไม่มี ๆ เป็นเรื่องของทุกคน ที่มีสิทธิ์จะทำอยู่แล้ว

ประยุทธ์2936412

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศนัดชุมนุมในวันที่ 4 เมษายนนั้น นายกรัฐมนตรี ย้อนถามสื่อมวลชน ว่า สนับสนุนหรือไม่ อยากให้บ้านเมืองเป็นแบบเดิมอีกหรือไม่ และถ้าอยากให้บ้านเมืองเกิดอะไรขึ้นแบบเดิม ก็ช่วยขยายไปให้เขาแล้วกัน

ด้าน นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยนักศึกษาไทยที่เรียนอยู่ในต่างประเทศ แต่ยังไม่สามารถกลับไปเรียนต่อได้ เช่น นักศึกษาไทยในประเทศจีน ที่คาดว่าจะมีประมาณ 1,000 คน จึงได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงสาธารณสุข ทำงานร่วมกันเพื่อดูแลในเรื่องการจัดการฉีดวัคซีนแก่นักศึกษาทุกคน

ซึ่งขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุข รายงานว่า ได้จัดเตรียมวัคซีนและสถานที่ ที่สถาบันบำราศนราดูร เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนไว้แล้ว เหลือเพียงการรวบรวมและจัดระบบข้อมูล และกระบวนการอำนวยความสะดวกแก่นักศึกษา ซึ่งทางกระทรวงการต่างประเทศดำเนินการอยู่ ขอให้นักศึกษาสบายใจ และรัฐบาลจะแจ้งให้ทราบถึงวันที่ให้เริ่มไปรับการฉีดวัคซีน ที่จะมีให้เร็ว ๆ นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo