COVID-19

ผู้ว่าฯเพชรบุรี ประกาศเลื่อนเปิดเทอมไปเป็น 1 ก.ค.นี้

ผู้ว่าฯเพชรบุรี ประกาศ ยังต้องจัดการเรียนการสอนอยู่ที่บ้าน ไปโรงเรียนได้ต้อง 1 กรกฎาคม หลังเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกแรงงาน กำชับโรงงานเข้มมาตรการ Bubble and Seal ต่อเนื่องต่อไป สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมือง  

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี รายงานว่า นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี

โรงเรียนเรียนออนไลน์ 210611

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยถึงจำนวนผู้ติดเชื้อของจังหวัดเพชรบุรีว่า มีจำนวนลดลงเป็นลำดับ และผู้ติดเชื้อรักษาหาย พร้อมเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกของแรงงาน ย้ำโรงงานต้องเข้มมาตรการ Bubble and Seal ต่อเนื่องต่อไป และกำชับเจ้าหน้าที่สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมือง ตรวจตราการเคลื่อนย้ายของแรงงานต่างด้าวที่เดินทางข้ามจังหวัด ในส่วนการเปิดเทอม ตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งจะเปิดเรียนในวันที่ 14 มิถุนายนนั้น ยังคงให้จัดการเรียนการสอนอยู่ที่บ้าน และจะเปิดเรียนไปโรงเรียนตามปกติได้ตั้งแต่ วันที่ 1 กรกฎาคม นี้

ภัคพง

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้ลงพื้นที่ติดตาม การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ ณ สนามกีฬาตำบลหนองชุมพล ดูแลความพร้อมทั้งการจัดตั้งวางเตียง เครื่องอำนวยความสะดวก พัดลม ทั้งในเรื่องห้องน้ำ ห้องสุขา ตรวจความพร้อมที่จะรองรับ ในการให้ความช่วยเหลือผู้ติดเชื้ออย่างเต็มที่

สำหรับสถานการณ์ในภาพรวม นับเป็นข่าวดี มีแรงงานรักษาหายเพิ่ม 355 ราย รวมที่รักษาหายแล้ว 3,836 ราย และในส่วนผู้ติดเชื้อทั่วไป รักษาหายเพิ่มเช่นกันอีก 37 ราย รวมที่รักษาหายสะสม 684 ราย
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight