COVID-19

‘อนุทิน’ สั่งลุยฉีดวัคซีนให้ครูในพื้นที่กทม. เตรียมพร้อมเปิดเทอม!

‘อนุทิน’ สั่งลุยฉีดวัคซีนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาในกรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมเปิดเทอม!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้ 7 มิถุนายนถือเป็นสัญลักษณ์การกระจายวัคซีนต้านโควิด-19ทั่วประเทศ พร้อมกับยืนยันว่า สถานีกลางบางซื่อมีความพร้อมในกระจายวัคซีน โดยเน้นฉีดให้กับบุคคลากร ผู้ที่ทำงานในระบบขนส่งสาธารณะ และกลุ่มที่มีความเสี่ยงสัมผัสผู้คน โดยในสัปดาห์นี้จะเน้นการฉีดวัคซีนให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาในกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อรองรับการเปิดเทอมและเพื่อให้ผู้ปกครองมั่นใจในความปลอดภัย

อนุทิน76641

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวว่า ทางการจีนได้แจ้งข่าวว่ากำลังเตรียมพิจารณาใช้วัคซีนของซิโนแวกครอบคลุมการป้องกันโควิด-19 ให้กับประชากรที่มีอายุตั้งแต่ 3 ขวบ แต่ขอให้รอผลอย่างเป็นทางการก่อน ซึ่งหากทางการจีนอนุมัติการใช้วัคซีนให้กับช่วงอายุใด รัฐบาลก็จะเร่งจัดสรรให้บริการกับประชาชนคนไทยในช่วงอายุนั้น

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าหลายโรงพยาบาลออกมาประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ขอให้ฟังจากประกาศจากทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก สาเหตุที่ทำให้ประชาชนสับสนเพราะฟังจากหลายช่องทาง โดยเฉพาะสื่อโซเซียลมีเดีย และไม่ได้รับฟังจากรัฐบาลโดยตรง ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใต้กระทรวงสาธารณสุขได้พยายามชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบแล้ว รวมถึงหลายโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้มาแจ้งข่าวว่าไม่มีการเลื่อน พร้อมกับยืนยันว่า มีวัคซีนฉีดให้ประชาชนอย่างเพียงพอแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo