Politics

‘บิ๊กตู่’ กำชับครม.อย่าปากไว ไม่ต้องเร่งรีบ รอชัดๆค่อยพูด!!

นายกฯ กำชับกลางที่ประชุม ครม.อย่าปากไว ไม่ต้องเร่งรีบ ให้ชัดเจนก่อนค่อยพูด หวั่นประชาชนคาดหวัง จี้ทุกกระทรวง โชว์ผลงาน “ดีอีเอส” จ้องฟันพวกขาใหญ่-ยอดผู้ติดตามจำนวนมากสร้าง “เฟกนิวส์ “

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำเรื่องการสื่อสารและประชาสัมพันธ์เป็นพิเศษ เน้นย้ำเรื่องนี้มาหลายสัปดาห์ติดต่อกัน  โดยเฉพาะกรณีถูกประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องการให้ข้อมูลที่สับสนเกี่ยวกับการแก้ไขโควิด-19 การกระจายวัคซีน โดยกำชับให้ระมัดระวังการให้ข้อมูลมากขึ้นว่าไม่ต้องเร่งรีบ ให้ชัดเจนก่อน รอ 2-3 วันก็ได้  ถ้าพูดไปแล้วคนจะมีความคาดหวัง มีผลกระทบเป็นวงกว้าง ทำให้ฝ่ายนโยบายต้องตามชี้แจง

นอกจากนี้ ยังสั่งให้แต่ละกระทรวง ประชาสัมพันธ์ผลงานของตัวเองว่า ช่วงที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปบ้าง เพื่อให้ประชาชนรับรู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอีอีซี การพัฒนาดิจิทัล รวมถึงการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องออกมาตอบโต้แต่ให้นำข้อเท็จจริงมานำเสนอ

ประยุทธ์781

ช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ยังอ่านรายงานผลการแจ้งความการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดการเสนอข่าวอันไม่เป็นความจริง บิดเบือนข่าวสารในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน การร้องเรียนเกี่ยวกับเฟกนิวส์ ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)  ในรายงานมีกรณีของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ผู้ต้องหาในคดีมาตรา 112 รวมอยู่ด้วย

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส ระบุว่าการดำเนินคดี จะมุ่งเน้นไปที่ผู้ที่มียอดผู้ติดตามจำนวนมาก จะเล่นพวกตัวใหญ่เป็นหลัก เนื่องจากมีผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชน

IMG 20210525095842000000

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight