COVID-19

ตะลึง! สภาฯ พบแม่บ้านติดโควิด เปิดไทม์ไลน์ เพิ่งฉีดวัคซีน 22 พ.ค.

รัฐสภา พบแม่บ้านติดโควิด เปิดไทม์ไลน์ พบเพิ่งมาฉีดวัคซีน เมื่อ 22 พ.ค. ด้าน “หมอสุกิจ”  เตือนขออย่าตื่นตระหนก สภาฯมีมาตรการดูแลและเข้มงวด

ประกาศจากสำนักบริการทางการแพทย์ ประจำรัฐสภา แจ้งให้ข้าราชการ พนักงานและบุคคลที่เข้ารับการฉีดวัคซีนที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ช่วงเวลา 10.00 น. รายงานตัวต่อสำนักบริการทางการแพทย์ ด่วนเนื่องจากในวันและช่วงเวลาดังกล่าวนั้น พบแม่บ้านของสภาฯ ซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มีผลการตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวก คือ ติดเชื้อ และตามไทม์ไลน์พบว่า เป็นผู้ที่ได้บัตรคิวลำดับที่ 150 เข้าวัดความดันและรับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข้มที่ 2 ในช่องที่ 3-4

ด้านนพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ กล่าวยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงทราบว่า แม่บ้านที่ติดเชื้อเป็นภรรยาของคนในแคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา ที่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากก่อนหน้านี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากหัวหน้าแม่บ้าน ทราบว่าแม่บ้านคนดังกล่าว ไม่สุงสิงกับบุคคลอื่น รับประทานอาคารคนเดียว

รัฐสภาใหม่441

ส่วนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 22- 23 พฤษภาคม ที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ จัดให้บริการนั้น มีมาตรกาเว้นระยะห่างดีเยี่ยม มั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าไม่มีมีการแพร่กระจายเชื้อ แต่จะมีช่วงจังหวะที่รอผลหลังการฉีดเท่านั้นที่รอนาน แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงได้แจ้งไปยังบุคคลที่คาดว่าอยู่ใกล้ชิดให้รับทราบแล้ว เบื้องต้นคาดว่าช่วงบ่ายจะทราบจำนวน

“วันที่สภาฯ ฉีดวัคซีนนั้น ได้รับคำชมว่าจัดการเว้นระยะห่างได้ดีเยี่ยม ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ให้บริการฉีดวัคซีนนั้น ทราบว่าได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้ว จึงมั่นใจไม่กระจายเชื้อ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวผมขอให้อย่าตระหนก เพราะสภาฯ มีมาตรการดูแลและเข้มงวดเรื่องกันโรคตามมาตรฐานของสาธารณสุข” นพ.สุกิจ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การให้บริการฉีดวัคซีน ข้าราชการ, พนักงาน ลูกจ้างของสภาฯ รวมถึง ส.ส.​ ในวันที่ 22 – 23 พฤษภาคม 2564  เป็นความร่วมมือระหว่างรัฐสภา โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ โดยพบว่ามีผู้เข้ารับบริการฉีดวัควีน ประมาณ 2,000 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight