Politics

‘สมุทรสาคร’ ยกระดับสกัดโควิด-19 สั่งห้ามวิ่งรถโดยสาร-งดสอบใบขับขี่

“สมุทรสาคร” ยกระดับสกัด โควิด-19 สั่งห้ามรถโดยสารหมวด 2 และ 3 วิ่งรับส่งผู้โดยสาร “ขนส่ง” งดสอบใบขับขี่ 

วันนี้ (27 ธ.ค. 63) นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสมุทรสาคร มีคำสังจังหวัดสมุทรสาครที่ 3562/2563 เรื่องระงับการเดินรถโดยสารประจำทางในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 27)

โควิด-19 สมุทรสาคร รถโดยสาร

เนื้อหาหลักคือ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด สมุทรสาคร ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทครสาคร ครั้งที่ 53/2563 วันที่ 20 ธันวาคม 2563 และครั้งที่ 59/2563 วันที่ 26 ธันวาคม 2563 จึงมีคำสั่งให้ระงับการเดินรถ ห้ามหยุดและจอดรถโดยสรประจำทางดังนี้

1.การเดินรถโดยสารประจำทาง ในเส้นทาง หมวด 2 (เส้นทางซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากสถานีขนส่งกรุงเทพฯ และไปสิ้นสุดเส้นทางในจังหวัดต่างๆ) และหมวด 3 (เส้นทางซึ่งมีจุดเริ่มต้นในจังหวัดหนึ่งและไปสิ้นสุดเส้นทางในอีกจังหวัดหนึ่ง) ที่มีต้นทางหรือปลายทางในเขตจังหวัดสมุทรสาคร ห้ามเดินรถเข้าหรือออกพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

2.การเดินรถโดยสารประจำทาง ในเส้นทาง หมวด 2 และหมวด 3 ที่เงื่อนไขในใบอนุญาตประกอบการขนส่งกำหนดเส้นทางผ่านจังหวัดสมุทรสาคร ห้ามหยุดและจอดรับส่งผู้โดยสาร ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

กรณีผู้ใดฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตาม มีโทษตามนัยมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 18 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยห้ามคู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้ง เนื่องจากเป็นกรณีจำเป็นเร่งด่วน เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพประชาชนและประโยชน์ของสาธารณะ

ใบขับขี่

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงนามในประกาศ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด สมุทรสาคร (ฉบับที่ 54) เรื่อง งดให้บริการบางประเภทของสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาครเป็นการชั่วคราว

เนื้อหาสำคัญคือ ให้สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร งดการอบรม ทดสอบสำหรับการขอรับใบอนุญาตขับรถ (ใบขับขี่) บัตรประจำตัวคนขับรถ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถใหม่ทุกชนิด สำหรับการอบรมเพื่อต่อใบอนุญาตขับรถให้อบรมผ่าน e-learning ผ่าน www.dlt-elearning.com ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo