Politics

‘บิ๊กตู่’ ขอทุกคนมองประโยชน์ชาติ ยันไม่เคยก้าวล่วงอำนาจศาล!

“นายกรัฐมนตรี” ขอทุกคนมองประโยชน์ของประเทศชาติ ยันไม่เคยก้าวล่วงอำนาจศาล ลั่นสถานการณ์โควิดขณะนี้ ยังไม่ถึงขั้นร้ายแรง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมพิจารณากำหนดวงเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ว่า ขอทุกคนมองประโยชน์ของประเทศชาติว่าอยู่ตรงไหน แล้วเราจะอยู่กันอย่างไรต่อไปถ้าเราอยากจะอยู่แล้วให้มันดีขึ้นๆ ก็ต้องช่วยกัน

ประยุทธ์23121

“สิ่งที่ดีๆ มันเยอะแยะไป อย่าไปขยายความขัดแย้งกันมากนัก เดี๋ยวก็ไปเรื่องโน้นเรื่องนี้กันเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยๆ ในส่วนของการดำเนินคดีต่างๆ ก็เห็นกันแล้วว่าคดีในหลายๆ คดี เป็นเรื่องการพิจารณาของศาล ผมไม่ได้ไปสั่งหรือต้องเข้าไปสั่ง ถึงแม้จะมีการร้องทุกข์กล่าวโทษไปแล้ว ก็เป็นเรื่องของศาลที่ท่านจะพิจารณา ว่าจะลงโทษหรือไม่ลงโทษ หลายคนก็ได้รับการพิจารณาว่า ไม่มีความผิดที่อย่างนี้ไม่เห็นพูดกันเลย

“แต่ไอ้คนผิดมันก็ต้องผิด ส่วนจะผิดมากหรือผิดน้อยก็ขึ้นอยู่กับศาลที่จะพิจารณาในเรื่องของความเป็นธรรม นั่นคือกระบวนศาล กระบวนการยุติธรรมของเรา จะไปทำตามใจชอบใครไม่ได้ ผมไม่ได้ไปก้าวล่วงอำนาจศาล และกระบวนการยุติธรรมอย่างเด็ดขาด ก็เพียงแต่ขอความร่วมมือจากพวกเราทุกคนในช่วงที่เรากำลังเจอกับสถานการณ์โควิดในขณะนี้ ซึ่งยังไม่ถึงขั้นร้ายแรงเช่นกับประเทศอื่นๆ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดได้ เพราะเป็นการพบเชื้อแบบรู้ที่มาและมีมาตรการควบคุมดูแล ทั้งนี้ การพบผู้ติดเชื้อครั้งนี้ไม่รุนแรง ไม่ร้ายแรงเท่าประเทศอื่น จากนี้ต้องขอความร่วมมือจากทุกคน หากมีข้อมูลการนำแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายมาทำงาน ขอให้แจ้งโดยตรงมาที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทุกเรื่องจะถูกปิดเป็นความลับ เพื่อจะทำลายขบวนการผิดกฎหมาย โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ หากปล่อยปละละเลยปัญหาเดิมๆ จะกลับมาอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo