Politics

เฮลิคอปเตอร์บินต่ำ ‘กองทัพบก’ แจงแล้ว ยันบินในระดับมาตรฐาน

เฮลิคอปเตอร์บินต่ำ “กองทัพบก” แจงแล้ว เป็นเฮลิคอปเตอร์ถวายความปลอดภัยและสนับสนุนการเดินทางไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ยันบินในระดับมาตรฐาน

ที่ กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวชี้แจงกระแสข่าวลือ เรื่องมีการพบเห็นเฮลิคอปเตอร์หลายลำบินต่ำ ในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน รวมทั้ง ในช่วงดึกที่โยงเรื่องการรัฐประหารว่า ตามที่โซเชียลมีเดีย ทวิตเตอร์ ได้มีการนำเรื่องพบ การบินของเฮลิคอปเตอร์ในพื้นที่ กทม. และ จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

กองทัพบก ขอเรียนข้อมูลที่ถูกต้องว่า ตั้งแต่ช่วงบ่าย วันที่ 23 พฤศจิกายน กองทัพบก ได้จัดเฮลิคอปเตอร์ ถวายความปลอดภัย และสนับสนุนการเดินทาง ไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ในการเสด็จฯ ไปทรงตรวจเยี่ยมโครงการ ร่วมพัฒนาพื้นที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ตาม “หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ค่ายนเรศวร และ โครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง จ.เพชรบุรี จบภารกิจเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. โดยลักษณะการบิน อยู่ในระดับปกติตามมาตรฐานการบิน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการร่วมพัฒนาพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เป็นการส่วนพระองค์ เพื่อดำเนินงานตาม “หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ซึ่งเป็นการดำเนินการร่วมพัฒนาพื้นที่ 8 – 1 – 48 ไร่ ในพื้นที่ค่ายนเรศวร

โดยการบูรณาการหน่วยงาน สังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มาประยุกต์ให้เหมาะสมกับพื้นที่ พัฒนาเป็นศูนย์การเรียนรู้แก่เกษตรกร ในการศึกษาดูงาน และ ทดลองปฏิบัติ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ และ ส่งเสริมด้านการเกษตรต่อไป ณ กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตรวจตระเวนชายแดน (ค่ายนเรศวร) ตำบลชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เฮลิคอปเตอร์บินต่ำ
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

ด้านวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ฮ.ขบวนเสด็จ “พระราชินี” เสด็จเพชรบุรี เมื่อวาน 23 พฤศจิกายน ราวบ่ายโมงเศษๆ …. พบ เฮลิคอปเตอร์บินต่ำ หลายลำในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน….. นักข่าวเราอยู่ทำเนียบรัฐบาล ก็เห็นกัน ตามภาพ…..

พบเป็น ฮ.Black Hawk 3 เครื่อง และ อีกลำ น่าจะเป็น ฮ.Bell 412 …. ก็เกิดฉงนสงสัยว่า เพราะเหตุใด จึงมี ฮ. มาบินเช่นนี้ เพราะ ในพื้นที่แถบนี้ ฮ.จะไม่บินผ่าน แต่ก็คิดไว้ว่า น่าจะเป็น ฮ. ที่เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ

แต่เมื่อตรวจสอบแล้ว พบว่า เป็น ฮ.พระที่นั่ง และ ฮ.ขบวนเสด็จฯ ของ “สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี” เสด็จไปตรวจโครงการ ที่ ตชด.ค่าย นเรศวร และโครงการตามพระราชประสงค์ที่หุบกระพง เพชรบุรี จึงไม่ได้เสนอข่าว เพราะเป็นการเสด็จส่วนพระองค์

โดย สมเด็จพระราชินี ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีจนเกือบ 5 ทุ่ม (โดยประมาณ) จึงได้เสด็จพระราชดำเนินกลับกทม.

แต่วันนี้เกิดกระแสข่าวลือจาก ฮ. ที่บิน เมื่อวานนี้ ว่า เตรียมการรัฐประหารบ้าง และเตรียมรับมือสถานการณ์การชุมนุมของคณะราษฎร 25 พฤศจิกายนนี้ ที่มุ่งหน้าจะมาที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์บ้าง

ระหว่างรอการชี้แจง อย่างเป็นทางการ ของส่วนที่เกี่ยวข้อง เลยขอมาเล่าให้ฟัง ก่อน ว่า ไม่ใช่ ฮ. เตรียมการ อะไร เช่นที่มีข่าวลือ แต่เป็น ฮ. ขบวนเสด็จฯ และในวันอื่นๆ ก็จะมีอีก ในการเสด็จ ปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ต่างจังหวัด ที่ไม่ไกลนักของพระบรมวงศานุวงศ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo