Politics

อาจารย์ธรรมศาสตร์ หยุดสอน! ประท้วงมหาวิทยาลัยรับใช้ ‘อำนาจนิยม’

อาจารย์ธรรมศาสตร์ ชูป้ายประท้วงหยุดสอน สนับสนุนข้อเรียกร้องนักศึกษาวิทยาเขตลำปาง หลังมหาวิทยาลัยเมินทบทวนการระบุว่า “การชุมนุม” เป็นสิ่งที่น่าละอาย 

วันนี้ (22 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี อาจารย์ประจำวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความ และรูปบนเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “Sustarum Thammaboosadee” ประกาศหยุดสอน ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตลำปาง เนื่องจากเห็นว่า ทางมหาวิทยาลัยรับใช้ระบอบบอำนาจนิยม โดยระบุว่า

aqq

สืบเนื่องจากข้อเรียกร้อง นัดหยุดเรียน ของนักศึกษา มธ.ลำปาง เพื่อเรียกร้องมหาวิทยาลัย ให้ทบทวนต่อการระบุว่า ‘การชุมนุม’ เป็นสิ่งน่าละอาย และไม่สมควรเกิดขึ้น

ขณะนี้ครบ 48 ชั่วโมง ได้รับแจ้งจากนักศึกษาว่า ไม่มีการตอบสนองใดๆ จากมหาวิทยาลัย และผมเองก็ได้สอบถามผู้บริหารไปแล้ว ก็ไม่มีคำอธิบายเพิ่มเติม

เพื่อให้การแสดงจุดยืนของนักศึกษามีประสิทธิภาพ ผมในฐานะผู้ปฏิบัติงานขอสนับสนุน การ #หยุดเรียน #หยุดสอน ที่ มธ.ลำปาง ตามภารกิจที่ผมต้องเดินทางไปสอนที่ลำปางทุกวันพฤหัสบดี เทอม 1/2563 วิชาการเมืองการปกครองไทยสมัยใหม่ และเศรษฐกิจการเมืองของกลุ่มประเทศรัฐสวัสดิการ

ทั้งในห้องเรียนและการบรรยายแบบออนไลน์

จนกว่ามหาวิทยาลัยจะยืนตัวตรงต่อหน้าเผด็จการ

#strike

#เสรีภาพทุกตารางนิ้ว

#เราต้องการมหาวิทยาลัยมีกระดูกสันหลัง

122135892 189979792619659 4681057528834784095 o

ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กเพจ “กลุ่มอิสระเพื่อประชาธิปไตย วิทยาลัยสหวิทยาการ ธรรมศาสตร์” ก็ได้โพสต์แถลงการณ์ และข้อความ สนับสนุนการเคลื่อนไหวของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตลำปาง โดยระบุว่า

พวกเราขอยืนเคียงข้างเพื่อนลำปาง

และขอประณามผู้บริหารที่ไร้ซึ่งอุดมการณ์

#เราต้องการมหาวิทยาลัยที่มีกระดูกสันหลัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo