Politics

บิ๊กตู่ โยน ต่อ ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉิน’ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิดในไทย

นายกฯ ยังแทงกั๊ก ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขึ้นอยู่กับ สถานการณ์โควิด เพราะกฏหมายที่มีไม่ครอบคลุม การป้องกันในภาพรวม วอนเลิกขัดแย้ง เพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การจะต่ออายุการประกาศใช้ พระราชกำหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ที่จะสิ้นสุดในเดือนกันยายนนี้ หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายก 1

ทั้งนี้ ขอย้ำว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกาศใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพราะพระราชบัญญัติโรคติดต่อ ของกระทรวงสาธารณสุข ไม่พอที่จะบูรณาการทุกส่วน ในเรื่องการเข้าออกประเทศ แม้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีกฎหมายของตัวเองอยู่ แต่ก็ไม่ครอบคลุมที่จะปฏิบัติเป็นมาตรฐานเดียวกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการชุมนุมที่ผ่านมาว่า ไม่อยากให้เป็นความขัดแย้งกันต่อไปอีก เพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร ที่ผ่านมา พยายามให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความอดกลั้นอดทน เสียสละ และเรื่องอื่น ๆ ต้องขอบคุณบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองด้วยที่ช่วยกันดูแลลูกหลานของท่าน

“วันนี้ เราต้องสร้างการเรียนรู้กันให้มากขึ้น มีหลักคิด มีหลักการและเหตุผล ในการที่จะทำอะไรก็แล้วแต่ ที่ไม่ทำให้เกิดผลกระทบกับประชาชนโดยรวม มันจะทำให้ประเทศชาติเสียโอกาส ประชาชนก็เสียโอกาสไปด้วย อันนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ผมอยากจะฝากพวกเรา ไม่มีใครแพ้ชนะหรอก แต่สิ่งที่มันจะตามมา คือ ประเทศชาติเราจะเสียหาย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo