Politics

‘บิ๊กตู่’ แจงครม.เคาะวันหยุดเพิ่มเดือน พ.ย. หวังให้ไปเที่ยวทั้งครอบครัว

“นายกรัฐมนตรี” เผยครม.เห็นชอบวันหยุดเดือนพฤศจิกายน ชี้ตรงกับช่วงปิดเทอมพอดี หวังให้เที่ยวทั้งครอบครัว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุม ครม. ได้พิจารณาให้มีวันหยุดในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากมองว่า เดือนตุลาคม คงไม่ได้แล้ว เพราะมีวันหยุดหลายวันแล้ว

ทั้งนี้ ทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะชี้แจงให้ชัดเจนว่าจะเป็นวันไหน อย่างไรบ้าง เพื่อจะได้มีการเตรียมการในเรื่องของการท่องเที่ยว และช่วงนั้นเป็นช่วงปิดเทอมของเด็กนักเรียนด้วย จะได้ไปเที่ยวกันทั้งครอบครัว

ประยุทธ์22963221

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ในส่วนของการบริการ เจ้าหน้าที่ภาครัฐต่างๆ แม้จะเป็นวันหยุดก็ตาม ก็ต้องมีเวรยาม มีคนที่จะให้บริการประชาชนเป็นปกติ ซึ่งตนได้สั่งการในครม.ไปแล้ว

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (22 ก.ย.) มีมติเห็นชอบให้วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน และวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563 เป็นวันหยุดเพิ่มเติม ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องกับวันเสาร์-อาทิตย์ รวม 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-22 พฤศจิกายน 2563

นอกจากนี้ ยังมีมติเห็นชอบให้เปลี่ยนวันหยุดชดเชยจากวันที่จันทร์ 7 ธันวาคม 2563 เป็นวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2563 แทน ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องกับวันเสาร์-อาทิตย์ รวม 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-13 ธันวาคม 2563 เพื่อให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo