Politics

มติก.อ.เอกฉันท์ ‘ปรเมศวร์’ ขึ้นผู้ตรวจอัยการ

ก.อ.มติเอกฉันท์ “ปรเมศวร์” ขึ้นผู้ตรวจอัยการ ส่วนคดีเมาขับชนคน อยู่ระหว่างอัยการจังหวัดนนทบุรีพิจารณาสำนวน เชื่อเลขา ก.อ.ชี้เเจงกันครหาสังคมได้

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการ (ก.อ.) ประชุมพิจารณาเเต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับอัยการพิเศษฝ่ายเเละระดับอาวุโส เเละวาระการพิจารณาเห็นชอบ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี ขึ้นผู้ตรวจการอัยการ

ภายหลังการประชุม นายอรรถพล กล่าวว่าที่ประชุมคณะกรรมการได้พิจารณาเห็นชอบผ่าน นายปรเมศวร์ ขึ้นดำรงตำเเหน่งผู้ตรวจการอัยการ โดยที่ประชุมมี มติเป็นเอกฉันท์ ส่วนคดีเมาเเล้วขับรถชนคนของนายปรเมศวร์ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ส่งพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีพิจารณาสำนวน ซึ่งก.อ.พิจารณาเรื่องทั้งหมดเเล้วเห็นว่า คุณสมบัติความอาวุโสเเละการประเมิณได้คะเเนนดี จึงอยู่ในหลักเกณฑ์ หรือเลื่อนเป็นผู้ตรวจการได้ โดยมีมติเป็นเอกฉันท์

ปรเมศ

“การพิจารณาโทษวินัยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ต้องไปว่ากันอีกครั้ง ในการประชุม ก.อ.วันนี้ยังไม่มีการพิจารณา เรื่องการผ่านนายปรเมศวร์ ขึ้นตำเเหน่งจะเป็นที่ครหาหรือไม่เชื่อว่า นายวิเชียร สุดรุ่ง อธิบดีสำนักงานคณะกรรมการอัยการ ในฐานะเลขา ก.อ. คงจะชี้เเจงได้เพราะอยู่ในหลักเกณฑ์ที่สามารถจะขึ้นได้” นายอรรถพล กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight