Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นทหารไทยไม่ได้มีแค่ปฏิวัติ! แต่ทำงานทุกวันเพื่อประชาชน

“นายกรัฐมนตรี” วอนอย่ารังเกียจทหาร เพราะคือลูกหลานทั้งนั้น แจง “ทหารไทย” ไม่ได้มีแค่ปฏิวัติ แต่ทำงานทุกวันเพื่อประชาชนทั้งการป้องกันประเทศ การป้องกันภัยพิบัติ การป้องกันโควิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงในญัตติซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเรื่องวิกฤตทางเศรษฐกิจ และ วิกฤตทางการเมืองโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ของพรรคฝ่ายค้าน ว่า การทำให้ทุกคนพอใจเป็นเรื่องยาก แต่ไม่เกินความพยายาม หากพวกเราช่วยกัน รัฐบาลมีความห่วงใยในสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด และ สถานการณ์อื่นๆ จะพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่

ประยุทธ์996311

ทั้งนี้ เพื่อดูแลแก้ไขทุกอย่าง ให้กลับมาสู่ภาวะปกติโดยเร็ว และเดินหน้าสู่การพัฒนาประเทศในระยะต่อไป แม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็ตาม แต่ก็ยังคงมีความพยายามเหล่านี้ เพราะนึกถึงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน จำเป็นต้องทำด้วยความรอบคอบ ระมัดระวังข้อกฎหมาย ภายใต้งบประมาณที่มีอยู่จำกัด

การกู้เงินต่างๆ ที่จำเป็นกู้ก็ต้องกู้ หากไม่มีเหตุการณ์ก็คงไม่ต้องกู้ ส่วนที่มีการอ้างว่ารัฐบาลไม่เคยถูกตรวจสอบมาตั้งแต่ คสช.ก็เป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะเรื่องต่างๆยังทำงานอยู่ มีการตรวจสอบ มีการชี้แจงการทักท้วง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การแก้ไขปัญหาโควิด-19 อยู่ในระดับน่าพอใจในระดับโลก และต้องร่วมมือกันให้มากยิ่งขึ้น ส่วนปัญหาเศรษฐกิจนั้น รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจคงจะชี้แจง ทั้งส่วนอาเซียนและส่วนประชาคมโลก ยืนยันว่า เคารพในกระบวนการรัฐสภามาโดยตลอด จะทำทุกอย่างให้เกิดความชอบธรรมโปร่งใสให้มากที่สุด

“ปัญหาหลายปัญหาที่จะพูดในช่วงบ่ายวันนี้ ก็เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นยาวนานมาแล้ว ซึ่งรัฐบาลที่เข้ามาก็มีการเตรียมแก้ปัญหามาหลายปีแล้วเหมือนกัน เพราะก่อนหน้านี้ปัญหาหลายปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข ยืนยันว่าจะรับผิดชอบแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี” นายกรัฐมนตรี กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า อย่ารังเกียจทหารมากนัก เพราะคือลูกหลานทั้งนั้น ทำงานโดยเสียสละ หลายคนเคยเป็นทหารมาก่อน แต่ไม่ประสบความสำเร็จในวงการทหารจึงโจมตีวงการทหาร แต่อะไรที่เป็นประโยชน์ก็รับฟังได้และขออย่าแยกทหารออกจากประชาชน ทหารไทยไม่ได้มีแค่ปฏิวัติ แต่ทุกวันนี้ทหารทำงานเพื่อประชาชนทั้งการป้องกันประเทศ การป้องกันภัยพิบัติ การป้องกันโควิด-19 ขอให้ทุกคนร่วมมือกัน อย่าสร้างความเกลียดชังต่อไปเลย

“รัฐบาลทำทุกอย่างมีการตั้งคณะทำงานเพื่อปฏิรูปและปรับลดจำนวนข้าราชการลงให้ได้ ขณะเดียวกันก็ต้องมีหน่วยงานใหม่ขึ้นมาทดแทน โดยไม่เพิ่มอัตรากำลังมากนัก เพราะมีเทคโนโลยีต่างๆ มากมายขึ้นมาทดแทน ส่วนการกล่าวถึงชีวิตส่วนตัว ออกกำลังกายบ้างอะไรบ้างยืนยันว่า สั่งการได้อยู่แล้ว ทำงานได้ไม่มีวันหยุดราชการ พร้อมย้ำว่าจะทำการปฏิรูปให้สำเร็จ ผมไม่ได้มีปัญหากับนักเรียนนักศึกษา มีแต่คนทำให้นักเรียนนักศึกษามีปัญหากับตนเอง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo