Politics

‘ชัชชาติ’ เหน็บรัฐบาลถ้าเอาจริงคดี ‘บอส’ เหมือนไล่จับคนเห็นต่างจะดีกว่านี้!

“ชัชชาติ” เหน็บรัฐบาลถ้าเอาจริงกับกรณีคนที่ขับรถชนตำรวจตาย หรือ บ่อนการพนัน เหมือนไล่จับคนเห็นต่างทางการเมืองจะดีกว่านี้!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ถ้ารัฐเอาจริงเอาจังกับคนที่ขับรถชนตำรวจตายหรือบ่อนการพนันที่ยิงกันตายไป 4 ศพ ได้สักเสี้ยวหนึ่งของการไล่จับ ดำเนินคดี ผู้มีความเห็นต่างทางการเมือง สังคมไทยน่าจะดีขึ้นกว่านี้เยอะครับ

ชัชชาติ88631

ทั้งนี้ การที่นายชัชชาติโพสต์ข้อความดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ได้นำตัวนายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาคดีปลุกปั่นยุยงมาตรา 116 จากการร่วมชุมนุมกับเยาวชนปลดแอก มายื่นคำร้องฝากขัง ก่อนที่ศาลอาญาจะไม่รับคำร้องฝากขัง เพราะยื่นคำร้องเกินเวลาหลังเวลาราชการพร้อมให้รับตัวผู้ต้องหา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปควบคุมต่อที่ สน.ห้วยขวาง เป็นการชั่วคราวระหว่างที่จะต้องรอพาตัวผู้ต้องหาทั้งสองมายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกใหม่อีกครั้งต่อศาลอาญาในวันนี้ (8 ส.ค.) ท่ามกลางบรรดาแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักให้กำลังใจ ทนายอานนท์-ไมค์ ระยอง หน้าโรงพัก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK