Politics

‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ โดน ‘เพจดัง’ จัดหนัก เปิดประวัติที่น่าสงสัย!!

“ฌอน บูรณะหิรัญ” ทัวร์ลงไม่หยุด หลังชม “บิ๊กป้อม” เป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก ล่าสุด “CSI LA” จัดหนักชุดใหญ่ เปิดประวัติที่น่าสงสัย ถามชีวิตจริงในวัยเด็กลำบากอย่างที่อ้างจริงหรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก “ฌอน บูรณะหิรัญ” พิธีกรและนักสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ได้โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก “Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ” โดยเป็นคลิปที่เขาไปร่วมกิจกรรมปลูกป่า ปลูกต้นไม้ ร่วมลดปัญหาโลกร้อนในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ แต่ที่ทำให้เกิดกระแสดราม่าอย่างหนัก คือ เมื่อ “ฌอน” ได้พบกับตัวจริงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ “ฌอน” ได้พูดถึง พล.อ.ประวิตร ว่า เมื่อกี้ได้เจอท่านประวิตร มันไม่เหมือนที่เราเห็นในรูปภาพที่อยู่ในมีม ที่เขาหลับและภาพที่ออกมาดูร้ายหน่อย แต่พอได้เห็นตัวจริง เหมือนผู้ใหญ่ที่น่ารัก มันทำให้ผมนึกออกว่า สิ่งที่เราเห็นในสื่อ เขามีเจตนาที่จะทำให้เราคิดอะไรบางอย่าง อย่าเพิ่งตัดสินใคร จนกว่าเราจะได้เจอเขาจริง ๆ ได้คุยกับเขาและสัมผัสกับเขา

เพจดังจัดหนัก ฌอน บูรณะหิรัญ 01

พร้อมฝากถึงเยาวชนที่ดูคลิปว่า อยากให้รู้ข่าวมีเจตนาของสื่อเอง อย่าเพิ่งเชื่อ 100% ในสิ่งที่เราดู สิ่งที่เราเห็น คือเชื่อในสิ่งที่เราเห็นแค่ 50% และอย่าเชื่ออะไรเพียงที่เราแค่ได้ยิน เพราะว่าภาพบางอย่างไม่ได้เล่าเรื่องทั้งหมด

ล่าสุดเพจดังอย่าง CSI LA ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน ได้โพสต์ข้อความว่า “ประวัติที่น่าสงสัยของฌอน” ในฐานะคนไทยที่อยู่ Los Angeles มานานกว่า 25 ปี ผมสงสัยจริงๆ กับเรื่องที่ “ฌอน” อ้างว่า เขาเป็นนักเรียนเอเชียคนเดียวที่โรงเรียนในเมือง West Covina และโดนรังแกจากเพื่อน แต่จริงๆ แล้วเมือง West Covina ซึ่งอยู่ห่างจาก LA ทางตะวันออกเพียง 25 กม.เป็นเมืองที่มีคน Asia อาศัยอยู่มากตั้งแต่สมัยช่วงปี 80s หรือ ก่อนฌอนเกิดอีก ซึ่งคนเอเซียอาศัยอยู่ที่นั่นถึง 25% ของประชากร

ฉะนั้น “ฌอน” จะเป็นนักเรียนเอเชียคนเดียว ที่โดนกลั่นแกล้งอย่างที่เขาอ้างได้อย่างไร แถมที่ LA เป็นเมืองที่มีคนหลายชาติหลายภาษาอยู่ด้วยกัน เรื่องเหยียดสีผิว ไม่ค่อยมีเหมือนอย่างทาง Southern States อีกอย่างเมือง West Covina เป็นเมืองของคนชั้นกลาง ที่มีฐานะการงานดี ปัจจุบัน นายกเทศมนตรี ก็เป็นเอเชียเชื้อสายจีนอีก ผมเลยสงสัยว่าชีวิตของ “ฌอน” ในวัยเด็กลำบากอย่างที่เขาอ้างจริงๆ หรือ

ฌอน บูรณะหิรัญ

นอกจากนี้ เพจ CSI LA ยังระบุอีกว่า ผมสืบมาได้แล้วครับว่า “ฌอน” จบจาก Walnut High School ปี 2010 เพราะมีแฟนเพจ ที่มีเพื่อนจบปีและที่เดียวกับ “ฌอน” ทั้งนี้ “Walnut High School” เมือง Walnut ข้าง West Covina จะเป็นที่มีนักเรียนเอเชียเยอะมาก และเป็นเมืองที่คนมีฐานะอยู่

ฉะนั้น “ฌอน” ยังอ้างว่า เขาเป็นนักเรียนหัวดำคนเอเชียคนเดียว ที่โดนรังแกโดยคนขาวอีกหรือ แล้วถ้าที่บ้านยากจนจริง แล้วไปซื้อบ้านแถวเมือง Walnut ได้ไง ถิ่นนั้นแพงกว่าเมือง West Covina เสียอีก

พร้อมกันนี้ เพจดังกล่าวได้เปิดรายชื่อนักเรียนในโรงเรียนเดียวกับ “ฌอน” โดยระบุว่า นี่คือรายชื่อของนักเรียนที่จบจาก Walnut High School ปี 2010 ที่ “ฌอน” จบมาจะเห็นได้ว่า นามสกุลเพื่อนร่วมชั้นเกือบครึ่งเป็นคนเอเชีย แล้วจะอ้างว่า เป็นเอเชียตาตี่ที่โดนฝรั่งรังแกจนไม่กล้ากินข้าวได้อย่างไร อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้ว

สมัยนี้ คือ โลกของ “Big Data” ใครทำอะไรไว้ พูดอะไรไว้ มันมีประวัติหมด ฉะนั้นอย่าโกหกเพราะความจริงก็คือความจริง

ฌอน บูรณะหิรัญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจดังกล่าว ยังเปิดย่านบ้านพักอาศัยของ “ฌอน” พร้อมระบุว่า นี่คือบ้านในเมือง Walnut ซึ่งเป็นเมืองที่ “ฌอน” จบ High School มา บ้านฌอนก็อยู่แถวๆ นี้ แต่ผมไม่อยากเปิดเผย ที่นี่มีแต่บ้านหลังใหญ่ๆ มีสระว่ายน้ำ มีสนามเทนนิสหลังบ้าน มีที่จอดรถ 3 คัน และส่วนใหญ่คนที่อยู่แถวนี้ เป็นคนเอเชียที่มีฐานะทั้งหมด แถมข้างๆ เมือง Walnut คือเมือง Rowland Height

ซึ่งจะเรียกว่า New Asian Town เลยก็ได้ เพราะมีคนเอเชียอาศัยอยู่เกินครึ่ง แถมมีร้านอาหารเอเชียเป็นร้อยๆ ร้าน มีร้านอาหารไทยดังๆ เช่น ร้าน Banana Bay ตั้งอยู่ที่นั่น “ฌอน” เติบโตมาในช่วงปี 2000 ผมบอกเลยในช่วงนั้น สถานะคนเอเชีย เราถูกยกระดับขึ้นสูงมาก ไม่มีใครมาดูถูก หรือ รังแกเรา เมืองไหนมีคนเอเชียเยอะ บ้านก็จะแพงขึ้น เพราะเอเชียทำให้ผลการเรียนของโรงเรียนดีขึ้น

ฌอน บูรณะหิรัญ

โดยล่าสุดเพจ CSI LA ยังโพสต์ถึง “ฌอน” เรื่องการเป็นนักมวย โดยระบุว่า “ฌอน” พยายามอ้างว่า เขาเป็นนักมวยอาชีพ ชกมวยประจำจนทำให้สมองเขากระทบกระเทือน ต้องหยุดชกมวย แต่เท่าที่สืบมาได้ “ฌอน” ก็เป็นเด็กวัยรุ่นเอเชียที่เรียนมวยไทยคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้เป็นโปร หรือ ลงการแข่งขันมวยไทย Championship ระดับเมืองหรือรัฐแต่อย่างไร

ภาพที่ “ฌอน” มาอ้างว่า ชนะการต่อยมวย ถือถ้วยรางวัลก็เป็นการต่อยมวยกิจกรรม หรือ Sparing กับ คนที่เรียนมวยร่วมชั้นด้วยกันเท่านั้น ไม่ได้เอาเป็นเอาตายเหมือนกับ นักมวยที่เมืองไทยต่อยกัน

ขอบคุณเพจ CSI LA

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

 

Avatar photo