Politics

‘บิ๊กป้อม’ อึ้ง!! ไม่รู้ ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ เจอทัวร์ลง ลั่นแล้วแต่คนมอง

“บิ๊กป้อม” อึ้ง!! ไม่รู้ “ฌอน บูรณะหิรัญ” โดนชาวโซเชียลกระหน่ำ แถมยอดติดตามลดฮวบ หลังชมเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก ลั่นแล้วแต่คนมอง

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายฌอน บูรณะหิรัญ พิธีกรและนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ หรือ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ชื่นชมว่าตัวจริงเป็นผู้ใหญ่น่ารัก ว่า เป็นเรื่องความคิดเห็นส่วนบุคคล และตอนที่ไปปลูกป่าร่วมกันก็ไม่ได้พูดคุยเป็นการส่วนตัว เพราะภายในงานคนมีเป็นจำนวนมาก และก็จำไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายฌอน ถูกวิพากษ์วิจารณ์จนยอดคนติดตามในโลกโซเชียลมีเดียหายไปกว่า 1 ล้านคน จากเดิมที่มีคนกดติดตามประมาณกว่า 4 ล้านคนนั้น พล.อ.ประวิตร อึ้งนิ่งไปสักครู่ ก่อนกล่าวว่า ตนไม่ทราบ เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ใจดีจริงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วแต่คนจะมอง

ฌอน บูรณะหิรัญ

อย่างไรก็ตาม กรณีดราม่าดังกล่าวเกิดจาก “ฌอน” พิธีกรและนักสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ได้โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ โดยเป็นคลิปที่เขาไปร่วมกิจกรรมปลูกป่า ปลูกต้นไม้ ร่วมลดปัญหาโลกร้อนในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้โครงการ “Climate Festival @North”

แต่ที่ทำให้เกิดกระแสดราม่าอย่างหนัก คือ เมื่อ “ฌอน” ได้พบกับตัวจริงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ “ฌอน” ได้พูดถึง พล.อ.ประวิตร ว่า เมื่อกี้ได้เจอท่านประวิตร มันไม่เหมือนที่เราเห็นในรูปภาพที่อยู่ในมีม ที่เขาหลับและภาพที่ออกมาดูร้ายหน่อย แต่พอได้เห็นตัวจริง เหมือนผู้ใหญ่ที่น่ารัก มันทำให้ผมนึกออกว่า สิ่งที่เราเห็นในสื่อ เขามีเจตนาที่จะทำให้เราคิดอะไรบางอย่าง อย่าเพิ่งตัดสินใคร จนกว่าเราจะได้เจอเขาจริง ๆ ได้คุยกับเขาและสัมผัสกับเขา

พร้อมฝากถึงเยาวชนที่ดูคลิปว่า อยากให้รู้ข่าวมีเจตนาของสื่อเอง อย่าเพิ่งเชื่อ 100% ในสิ่งที่เราดู สิ่งที่เราเห็น คือเชื่อในสิ่งที่เราเห็นแค่ 50% และอย่าเชื่ออะไรเพียงที่เราแค่ได้ยิน เพราะว่าภาพบางอย่างไม่ได้เล่าเรื่องทั้งหมด

“ผมไม่ได้พยายามให้ชอบใครหรือไม่ชอบใคร เพียงแต่อยากให้เด็กรุ่นใหม่เป็นกลาง เพราะสื่อพยายามที่จะมีอิทธิพลต่อความคิดของเรา ดังนั้นอย่าให้สื่อทำให้เราต้องชอบใครหรือเกลียดใคร ให้เราอยู่กลางแล้วฟังทั้งสองฝ่าย แล้วถ้าเป็นไปได้เข้าไปหาเขาจริง ๆ เลย ถึงค่อยตัดสินใจด้วยตัวเอง” ฌอน ระบุ

อย่างไรก็ตาม หลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป นักสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ก็เจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยส่วนใหญ่เข้าไปทักท้วงถึงพฤติกรรมของพล.อ.ประวิตรซึ่งไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะกรณี “นาฬิกาหรู”

ซึ่ง “ฌอน” ดูจะไม่ใส่ใจกับประเด็นดราม่าหรือคำตำหนิติเตียนเท่าใดนัก โดยเลือกที่จะตอบคำถามเกือบทุกข้อความ โดยเมื่อคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ไม่ต้องเจอตัวจริงหรอก…ดูสิ่งที่พวกมันทำสิว่า…หายแค่ไหน…..ทั้งโกงเลือกตั้ง..รายได้ส่วนตัวตรวจสอบไม่ได้..นาฬิกาหรูที่ยืมเพื่อนมาอีกแต่พื่อนเสือกตายไปหมดแระ…และอื่นๆอีกมากมาย…..สิ่งที่ฌอนได้เห็นได้สัมผัส…ฌอนรู้จักคำว่า..สร้างภาพไหม โดย “ฌอน” ได้ตอบคำถามดังกล่าวว่า ไม่ต้องห่วงครับ นักการเมืองไทยไม่มีอิทธิพลต่อชีวิตผม… เท่ากับ นักการเมียไทย… นักการเมียไทย มีอิทธิพลต่อชีวิตผมทุกวัน ถ้านักการเมียไทยผมมีความสุข ผมก็สบายใจ

คุณก็พูดถูกนะครับว่าอย่าพึ่งตัดสินใครจนกว่าจะได้เจอเค้าจริงๆ แล้วคุณณอนคิดว่าที่เจอจริงๆนั้นใช่ตัวตนที่แท้จริงของเค้าหรอครับ… โดย “ฌอน” ได้ตอบคำถามดังกล่าวว่า “ผมอาจเจอstand-in ของเขาเหมือนในหนัง The Dictator ได้ครับ 555555

ได้เท่าไหร่วะ โดย “ฌอน” ได้ตอบคำถามดังกล่าวว่า ประมาณพันล้านครับ เบา ๆ

พี่ยังไม่เข้าใจประเทศนี้ดีพอครับ ทุกคนส่วนใหญ่ในประเทศนี้อยากจะก้าวพัฒนาไปให้ไกลกว่านี้ครับ ถ้าเศรษฐกิจดีคนมีเงินมากขึ้นก็จะมีเวลาไปช่วยพัฒนาสิ่งที่ดีๆในประเทศมากยิ่งขึ้นด้วย ไม่ใช่ทุกวันนี้หาเงินก็ลำบากของก็แพง ผมมองภาพที่มันจะทำให้ขับเคลื่อนเกิดผลดีและเร็วยิ่งกว่าเพราะคนช่วยกันเยอะกว่า โดย “ฌอน” ได้ตอบคำถามดังกล่าวว่า คุณพูดถูก… ผมไม่ค่อยเข้าใจการเมืองไทย เพราะ ผมมัวแต่ทำความเข้าใจการเมียไทย ถ้าเข้าใจการเมียไทยชีวิตจะรุ่งเรืองกิจครับ เรื่องการเมือง ต้องขอคำแนะนำจากพี่หน่อยคร้าบ? (mini heart เหมือนลุง)

พรี๊ฌอน = สลิ่มแอ๊บกลาง โดย “ฌอน” ได้ตอบความคิดเห็นดังกล่าวว่า 5555 จริง ๆ ผมอยู่ภายใต้ Donald Trump อยู่ครับ ไม่รู่ว่าดีกว่าหรือเปล่า แต่ที่เหนือกว่าทุกฝ่าย… สิ่งที่ผมกลัวที่สุดคือแฟนผม

ฌอน บูรณะหิรัญ

ขณะที่ล่าสุด พิธีกรชื่อดังอย่าง จอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ ก็ได้มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ “ฌอน” ด้วยการทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว @johnwinyu ระบุว่า “Fuck you ฌอน บูรณะหิรัญ” ซึ่งก็มีผู้รีทวิตข้อความนี้ไปแล้วกว่ามากกว่า 50,000 ครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo