Politics

ประชาชนแห่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ รับเยียวยา 5 พัน

ที่กรมประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (5พ.ค.) มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมายื่นคำร้องขอทบทวนสิทธิ์โครงการเราไม่ทิ้งกัน  การได้รับเงินเยียวยาจากการได้รับผลกระทบจาก Covid-19 จำนวน 5,000 บาท   พบส่วนใหญ่ที่มาร้องเรียนมีปัญหาการลงทะเบียนรับสิทธิ์ไม่ถูกต้อง รวมทั้งการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้พลาดรับสิทธิ์เงินเยียวยา โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้และจะเร่งดำเนินการตรวจสอบ ก่อนพิจารณาสิทธิ์ต่อไป

คลัง2

คลัง1

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า หลังจากที่รับเรื่องขอทบทวนสิทธิ์จากประชาชนที่มายื่นในวันนี้ จะมีการนำไปตรวจสอบในระบบต่อไป  การมายื่นทบทวนสิทธิ์วันนี้ไม่ได้หมายความว่า จะได้รับเงินเยียวยาทุกคน โดยในส่วนของผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิ์และไม่ได้รับเงิน กระทรวงคลังจะแยกกลุ่มประเภทความเดือดร้อนเพื่อส่งต่อให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นผู้ดูแลต่อไป

ทั้งนี้ในส่วนของประชาชนในต่างจังหวัด สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ได้ผ่านระบบ หรือ ยื่นเรื่องผ่านศูนย์ดำรงธรรมของแต่ละจังหวัด  จะเปิดรับยื่นเรื่องทบทวนสิทธิ์ทั่วประเทศจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคมนี้

คลัง3

คลัง5

ขณะเดียวกันได้เรียกร้องให้รัฐบาล เปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยารอบใหม่เกิดขึ้น นายธนกร กล่าวว่าตนจะนำเรื่องดังกล่าวไปเสนอ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ล่าสุดการเยียวยาขณะนี้ครอบคลุมประชาชน 16 ล้านคน

ก่อนนายธนกร เดินทางกลับ  มีชายคนหนึ่งมาชูป้ายร้องเรียนให้รัฐบาลเปิดเมือง เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการปิดเมือง โดยนายธนกร ขอให้ชายคนดังกล่าวใจเย็นๆ และอย่าสร้างความปั่นป่วน  ขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่

คลัง4

คลัง7

คลัง8

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight