Politics

เช็คเลย!! ‘ธนกร’ ยันเยียวยา 5 พัน ‘เราไม่ทิ้งกัน’ ถึงมือแล้ว 11 ล้านคน

“ธนกร” แจงจ่ายเงินเยียวยา 5 พันบาท “เราไม่ทิ้งกัน” ถึงมือประชาชนแล้ว 11 ล้านคน ส่วนอีก 5 ล้านคนอยู่ระหว่างขอข้อมูลเพิ่ม-และยื่นขอทบทวนสิทธิ์

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าเงินเยียวยา 5,000 บาทว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชนที่ผ่านเกณฑ์แล้วจำนวน 11 ล้านคน จากผู้ที่เข้าข่ายได้รับเงินเยียวยาจำนวน 16 ล้านคน เหลืออีก 5 ล้านคนอยู่ระหว่างการขอข้อมูลเพิ่มเติมและเป็นกลุ่มที่ยื่นทบทวนสิทธิ ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่ของผู้พิทักษ์สิทธิเพื่อตรวจสอบผู้ที่ขอทบทวนสิทธินั้น ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงมหาดไทยทำงานร่วมกับกระทรวงการคลัง

ธนกร14631 1

สำหรับการรับเรื่องร้องทุกข์ที่หน้ากระทรวงการคลังนั้น ในวันอังคารที่ 5 พฤษภาคม นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งให้ย้ายพื้นที่รับเรื่องร้องทุกข์ไปอยู่บริเวณใต้ทางด่วนริมคลองประปา ข้างกระทรวงการคลังแทน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวพื้นที่ไม่แออัด ร่มรื่น และสามารถอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ โดยจะมีการคัดกรอง และจัดระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องการการแพร่ระบาดของโควิด-19

“จริงๆ แล้วไม่อยากให้ประชาชนเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง ตนเข้าใจว่าประชาชนร้อนใจ จึงอยากเดินทางมา แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาททันที เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น แต่ยืนยันว่า ทุกคนที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินเยียวยาอย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK