COVID-19

บุกคลังพรุ่งนี้! ‘เครือข่ายแผงลอย’ ทวงสิทธิ์ 5 พันบาท ‘เราไม่ทิ้งกัน’

นายเรวัตร ชอบธรรม ประธานเครือข่ายแผงลอยไทยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (5พ.ค.) ตนจะนำผู้ค้าหาบเร่แผงลอยที่ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากรัฐบาลในโครงการ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไปทวงถามความคืบหน้าที่บริเวณหน้ากระทรวงการคลัง เนื่องจากผู้ค้าจำนวนมากลงทะเบียนไว้นานแล้ว แต่ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ์

“วันพรุ่งนี้จะเป็นการรวมตัวของทั้งเครือข่าย เรื่องเงินเยียวยาที่ยังไม่ได้รับกันเยอะมาก ได้ไปประมาณ 2- 3% จากทั้งหมดในเครือข่ายที่รวมตัวเลขแล้วประมาณ 7,500 คน  ส่วนมากก็จะรอขอข้อมูลเพิ่มเติมอยู่ตรงนั้น พรุ่งนี้ก็จะไปที่นั่น” นายเรวัตร กล่าว

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก “หาบเร่แผงลอยกทม ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้” โพสต์ข้อความ ขอเชิญชวนพี่น้องเราแสดงพลังของ ผู้ค้า ที่ได้รับผลกระทบ
จากภาวโรคระบาดโควิด 19 นี้ และขอยื่นเงินเยี่ยวยา ที่ยังไม่ได้วันอังคารที่ 5 พ.ค 63 เวลา 10.00 น . ณ.กระทรวงการคลังประตู 4  รวมตัวกันไปที่กระทรวงการคลัง พร้อมกัน เราจะเรียกร้องถึงสิทธิที่เราควรได้ พรุ่งนี้ใครพร้อม **ไปเจอกันที่ ** กระทรวงการคลัง เสร็จงานจาก กระทรวงการคลัง พี่ น้อง ทุกคนไปต่อที่ ศูนย์ร้องทุกข์ (สปน.)
—————————–
พี่ น้อง ทุกคนใส่
เสื้อเครือข่าย
ใครไม่มี ใส่เสื้อสีขาว 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight