Politics

‘สมศักดิ์’ ท้า ‘หญิงหน่อย’ เปิดคลิปเสียง! ปัดดูดส.ส.เพื่อไทย

“สมศักดิ์” ท้า “หญิงหน่อย” เปิดคลิปเสียง ปัดดูด 14 ส.ส.เพื่อไทย ชี้ส่วนใหญ่รู้จักกัน – เป็นเพื่อนกันหมดจะห้ามคุยกันไม่ได้

สมศักดิ์ เทพสุทิน237622

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุตนนัดทานข้าวเพื่อดูด 14 ส.ส.พรรคเพื่อไทย การอภิปรายปมถวายสัตย์ว่า ไม่เป็นความจริง เป็นความเข้าใจผิด 100 เปอร์เซ็นต์ และไม่ได้ไปแจกซองให้ ส.ส.เมื่อพูดกันไปมา ก็จะทำให้คนฟังเข้าใจผิด ในช่วงที่มีปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ ส.ส. และคนที่รู้จักกันก็จะช่วยเหลือในการหาสิ่งของไปมอบ และดูแลประชาชน

ส่วนที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุมีคลิปเสียงหลักฐานนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ก็เอามาเปิดสิครับ ไม่เป็นไร” ตนไม่เกี่ยวข้อง เมื่อถามว่าจะเอาผิดผู้ที่พาดพิงถึงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่เอาผิดเพราะเป็นเรื่องทางการเมืองก็ว่ากันไป แต่ตนได้ชี้แจงข้อเท็จจริงแล้ว

ต่อข้อถามว่า ได้พูดคุยกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่ามีใครมาสนใจร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เวลาตนไปสภาจะพูดคุยกับทุกคนที่รู้จักกันหลายพรรค ไม่ใช่แค่พลังประชารัฐ และเพื่อไทย เพราะงานของกระทรวงยุติธรรมนั้น ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ก็ได้ปรึกษาหารือกันในเรื่องต่าง ๆ

เมื่อถามว่าจะมีความพยายามดูด ส.ส.อีกรอบหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากมองในมุมทางการเมือง จะมาดูดหลังเป็นผู้แทนแล้ว ย้ายพรรคหรือข้ามพรรคนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หากจะทำได้ก็กรณีเช่นการยุบพรรค เช่นพรรคเล็ก พรรคหนึ่งที่มาร่วม ในส่วนของพรรคใหญ่ จะไปดูดข้ามพรรคก็เป็นไปไม่ได้ ซึ่งเป็นการพูดในสิ่งที่เป็นเท็จ ส่วนจะพูดคุยเพื่อเป็นพันธมิตรกันได้หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ผู้แทนทุกคนรู้จักกันหมด เพราะเป็นส.ส.กันมาหลายสมัย ทำให้เป็นเพื่อนและรู้จักกัน อดที่จะคุยกันไม่ได้

ต่อข้อถามว่า หากมีผู้ที่อยากจะมาร่วม พปชร. พร้อมจะอ้าแขนรับหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าทำได้หรือไม่ หากมาในแง่แค่พันธมิตร ในสภาก็เป็นพันธมิตรกันทั้งหมดอยู่แล้ว เพราะสมัยก่อน ผู้แทนเมื่อเข้าสภาแล้ว ก็จะพูดคุยกันทุกพรรค ในเรื่องของประชาชนเพื่อช่วยเหลือกันโดยไม่ผิดหลักเกณฑ์ทางราชการ เมื่อถามว่ายอมรับหรือไม่ว่า พรรคพลังประชารัฐต้องการเสียงเพิ่ม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เสียงมีอยู่อย่างจำกัดก็ทราบกันอยู่แล้ว เป็นเรื่องคณิตศาสตร์ ตนคงไม่ต้องตอบ เพราะเสียงปริ่ม ๆ อยู่

Avatar photo