Politics

‘สนธิรัตน์’ ปัดตอบปมคลิปเสียง! รับการทำงานต้องพูดคุยกัน

“สนธิรัตน์” ปัดตอบปมคลิปเสียงดูด ส.ส.เพื่อไทย ชี้มีความเป็นไปได้ที่พูดคุยกัน แนะให้มองในเชิงประโยชน์ชาติ

สนธิรัตน์249621

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวส.ส.พรรคเพื่อไทยจะมาร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐว่า มีความเป็นได้ที่จะพูดคุยกัน เนื่องจากฝ่ายค้านกับรัฐบาลก็ทำงานร่วมกัน ขอให้มองในเชิงประโยชน์ของประเทศชาติ

“เชื่อว่าเป็นความต้องการส.ส. ที่พยายามจะช่วยกัน เพื่อให้การทำงานเดินไปข้างหน้า แต่บทสรุปยังคงเป็นแค่ข่าว การห้ามให้นักการเมืองไม่พบปะพูดคุยกันคงเป็นไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นธรรมชาติแต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะย้ายขั้วหรือย้ายพรรคหรือไม่ ส่วนที่มีข่าวว่ามีคลิปเสียงติดต่อให้ย้ายพรรค การทำงานก็ต้องพูดคุยกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบรายละเอียดเนื้อหาในคลิป” นายสนธิรัตน์ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า การดึงส.ส.ฝ่ายค้านมาร่วมงาน เนื่องจากกังวลเรื่องการลงมติร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณา แต่ต้องเป็นไปตามกลไกรัฐสภา สำหรับเรื่องดังกล่าวยังเร็วเกินไปที่จะประเมิน เพราะมีเพียงกระแสข่าวและการพูดคุยของส.ส.ซึ่งเป็นเรื่องปกติ จะมีความชัดเจนเมื่อใดยังไม่สามารถตอบได้ เพราะทุกคนมีจุดยืนของตนเอง มีเอกสิทธิ์ของตนเอง

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มอบหมายให้ใครประสานเรื่องนี้ มองเป็นเรื่องความสัมพันธ์ของบุคคล และขอไม่ตอบว่าได้พูดคุยกับใครบ้าง แต่ส่วนใหญ่รู้จักกันหมดใครสนิทกับใครก็ไปคุยกับคนนั้น แต่ความคาดหวังของรัฐบาลก็ต้องการคะแนนเสียงมากกว่าเป็นเรื่องธรรมดาส่วนปัญหาการโหวตในสภาที่เสียงไม่เพียงพอ ต้องยอมรับว่ามีปัญหาทั้งสองฝ่าย เพราะติดภารกิจการลงพื้นที่ดูแลประชาชนในห้วงน้ำท่วม การหายไปของส.ส.อย่ามองว่าเป็นการดึงตัว

Avatar photo