Politics

ขับพ้นพรรคแล้ว!! อดีตผู้สมัครสส. สุโขทัย ประชาธิปัตย์ สัมพันธ์ฉาวพระ

ด่วนสุด พรรคประชาธิปัตย์ ลงมติ ขับ อดีตผู้สมัครสส. จังหวัดสุโขทัย พ้นพรรค หลังพบปมฉาวมีสัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ขณะที่เจ้าตัวชิงลาออกแล้ว

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากกรณีข่าวสมาชิกพรรค ซึ่งเป็นอดีตผู้สมัครสส. มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับพระภิกษุ นั้น นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบที่ 11/2567 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567

อดีตผู้สมัครสส.

สำหรับกรณีดังกล่าว มีเหตุจำเป็นอย่างยิ่งที่จำต้องสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้เกิดความกระจ่าง เพราะพรรคในฐานะเป็นสถาบันทางการเมือง ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตนของสมาชิกพรรคต้องอยู่ในกรอบจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม และวางตนให้เป็นที่เชื่อถือศรัทธาของประชาชน เป็นแบบอย่างที่ดีในการเสริมสร้างสถาบันครอบครัว

ทั้งนี้ กรรมการสอบสวนประกอบด้วย นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ ประธานกรรมการ นายราเมศ รัตนะเซวง และ นายชริน เลี้ยงกาญจนกุล โดยตรวจสอบข้อเท็จจริงครบถ้วนแล้ว ทั้งตัวสมาชิกพรรคผู้ถูกตรวจสอบ บุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพยานอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตลอดจนข่าวสารจากการนำเสนอข่าว การให้สัมภาษณ์ของบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่ประชุมสรุปลงความเห็นเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ว่า มีมูลความจริง ซึ่งรายละเอียดคณะกรรมการไม่ขอชี้แจงลงลึกไปในรายละเอียด

11

จากมติของคณะกรรมการ สรุปได้ว่า สมาชิกพรรคคนดังกล่าวได้กระทำผิดข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ ข้อ 18 ประกอบ ข้อที่ 26 ที่ได้กำหนดให้สมาชิกพรรคมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค รักษาชื่อเสียงของพรรคโดยไม่ปฏิบัติไปในทางที่จะนำความเสื่อมเสียมาสู่พรรค โดยเฉพาะมาตรฐานทางจริยธรรมที่ข้อบังคับพรรคได้ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตนของสมาชิกพรรคที่ต้องอยู่ในกรอบของจริยธรรม คุณธรรม ศีลธรรม

คณะกรรมการมีความเห็นต่อไปว่า ข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ข้อที่ 124 กรณีที่สมาชิกพรรคได้กระทำการฝ่าฝืนจรรยาบรรณของพรรคควรลงโทษสมาชิกพรรคโดยให้พ้นจากสมาชิกพรรค ที่กล่าวมาเป็นสรุปสาระสำคัญผลการสอบในขั้นตอนเบื้องต้น เพื่อนำเสนอในการพิจารณาขั้นตอนต่อไปตามข้อบังคับ

อย่างไรก็ตาม สมาชิกพรรคคนดังกล่าวได้ ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคแล้ว โดยทางพรรคได้ลงรับเข้าสู่ระบบแล้วในวันที่ 13 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 9.00 น.

หลังจากนี้ ทางคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะได้นำรายละเอียดการสอบสวนทั้งหมดประกอบใบลาออกจากสมาชิกพรรค รายงานนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค เพื่อนำเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo