General

‘พระพยอม’ ชี้ ‘พระมหา’ กับ ‘แม่บุญธรรม’ เหมือนผีเน่ากับโรงผุ

“พระพยอม” ชี้ “พระมหา” กับ “แม่บุญธรรม” เหมือนผีเน่ากับโรงผุ ฟันธงพรรคการเมืองไม่เอาอยู่แล้ว

พระพยอม กัลยาโณ” เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ได้พูดถึงกรณีพระมหา วัย 24 ปี ลอบมีสัมพันธ์กับแม่บุญธรรม วัย 45 ปี ซึ่งเป็นอดีตผู้สงสมัคร สส. โดยทางสามีของฝ่ายหญิงจับได้คาหนังคาเขาขณะนอนเปลือยกันอยู่ในห้อง 2 ต่อ 2

ผีเน่า

โดยพระพยอม กล่าวว่า ในกรณีนี้ในโบราณเขาเรียกว่า “ผีเน่ากับโรงผุ” ซึ่งมันจะไปด้วยกันได้ แต่เรื่องนี้ทางฝ่ายหญิงเป็นนักการเมืองที่ลงสมัครเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองกับประชาชน แต่กลับกลายเป็นว่ามาแก้ผ้าเองสะงั้น คิดว่าพรรคคงไม่เอาอยู่ในพรรคแล้วตอนนี้ เป็นนักการเมืองตามหลักแล้วควรจะวางตัว ประพฤติตัวให้ดี ให้คนที่มอบคะแนนให้ไม่ผิดหวัง

ส่วนทางด้านพระก็เหลือเชื่อ เนื่องจากบวชเป็นมหาเปรียญก็ยังจะเวียนไปหาก้น ซึ่งตามหลักพระพุทธเจ้าถือว่า การรักษาบริสุทธิ์ในเพศ บรรพชิตและบรรพชา ถ้ารักษาไม่ได้ก็ต้องเป็น

ในกรณีนี้หลังจากรู้ว่าทำผิดแล้วก็รีบหนีไปทันที ไม่ดื้อด้านดันทุรังอยู่ ในเรื่องนี้หลักฐานชัดเจน ไม่ควรมานั่งแก้ตัว เพราะยิ่งดิ้นก็จะยิ่งจม ให้รับสารภาพผิดไปจะได้จบ แต่ตอนนี้ก็ยังเห็นมีการบ่ายเบี่ยงแก้ตัว

และอยากฝากถึงพระรูปดังกล่าวว่า อย่ากลับมาบวชใหม่อีก ไปแล้วก็ไปเลย บวชไม่สืบทอดพระศาสนา แต่กลับไปสืบพันธุ์แทน หากพระสงฆ์น้อง ๆ ที่ยังอยู่ก็ขอฝากไว้ว่า ให้เว้นระยะห่าง อย่าใกล้ชิดกับสีกาจนเกินงาม ให้ดูกรณีนี้เป็นตัวอย่าง

ขอบคุณข้อมูล : โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo