Politics

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ตรวจสุวรรณภูมิกลางดึกแบบไม่แจ้งล่วงหน้า ชมโดยรวมดีขึ้นมาก

“เศรษฐา” ลงพื้นที่ตรวจสุวรรณภูมิกลางดึกแบบไม่แจ้งล่วงหน้าครั้งที่ 3 ชมโดยรวมดีขึ้นมาก ชี้ยังมีหลายจุดที่สามารถพัฒนาเพิ่มได้อีก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสนามบินสุวรรณภูมิแบบไม่แจ้งล่วงหน้าครั้งที่ 3 โดยระบุว่า ครั้งที่ 3 ที่มาตรวจสุวรรณภูมิแบบไม่แจ้งล่วงหน้าครับ

ตรวจสุวรรณภูมิ

มาดูระบบให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยรวมดีขึ้นมาก ตั้งแต่การจราจรเข้าออกสนามบิน การเช็คอินแต่ละแถว จุดตรวจกระเป๋า ด่านตรวจคนเข้าเมืองขาเข้า-ขาออก สายพานกระเป๋า ด่านศุลกากร waiting area ขาเข้า ตลอดจนความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่ ตม. ที่พักรอระหว่างกะ ผมตั้งเป้า KPI ให้เพิ่มเติม การเดินทางออกตั้งแต่เช็คอินจนออกด่าน ตม. และขาเข้าประเทศตั้งแต่ด่าน ตม. จนรับกระเป๋า ขอให้ไม่เกิน 45-60 นาที

ตรวจสุวรรณภูมิ

ช่วงนี้การท่าฯ ให้เช็คอินเร็วขึ้นก่อนล่วงหน้าจาก 3 ชั่วโมงเป็น 4 ชั่วโมง และเพิ่มเจ้าหน้าที่ 2 เท่าในแต่ละกะ พร้อมนำระบบ self check มาติดตั้งเพิ่มขึ้นเพื่อลดภาระ ตม. ทั้งขาเข้าและขาออกโดยไม่ให้กระทบกับความมั่นคง การท่าฯยังรับปากด้วยว่าจากนี้ระบบจะไม่ล่มอีก นอกจากนี้ ยังมีการบริหารจัดการ traffic จุดต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นได้อย่างคล่องตัวด้วยครับ

ตรวจสุวรรณภูมิ

ยังมีหลายจุดที่สามารถพัฒนาเพิ่มได้อีก ผมให้ยกเครื่องระบบตรวจคนเข้าเมืองทั้งหมด ระหว่างตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและการท่าฯ เป็นระบบเดียว คือ Thailand Immigration System และขอความร่วมมือสายการบินให้ร่วมใช้ระบบเช็คอินด้วยตนเอง ร่วมกับระบบเช็คอินหน้าเคาน์เตอร์ เนื่องจากปัจจุบันมีสายการบินที่ใช้ระบบออโต้เพียง 28 สายการบินจากทั้งหมด 117 สายการบินครับ

ตรวจสุวรรณภูมิ ตรวจสุวรรณภูมิ ตรวจสุวรรณภูมิ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK