Politics

‘เพื่อไทย’ พร้อมสู้ศึกอภิปรายวันนี้ ฟาด ‘ก้าวไกล’ ทวงทุกอย่าง แต่ค้านทุกสิ่ง!!

“เพื่อไทย” พร้อมสู้ศึกอภิปราย ม.152 วันนี้ ฟาด “ก้าวไกล” ทวงทุกอย่าง แต่ค้านทุกสิ่ง!! ลั่นเราเน้นที่เนื้องาน ไม่ใช่เนื้อหาวาทกรรมที่เลื่อนลอย

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษก พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาโดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 152 ของฝ่ายค้าน ในวันที่ 3-4 เมษายน 2567 เชื่อมั่นว่ารัฐบาลมีความพร้อมในการตอบคำถามต่าง ๆ ของฝ่ายค้านได้เป็นอย่างดี ไม่น่ากังวลอะไร

เพื่อไทย

ทั้งนี้ เพราะนับตั้งแต่รัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะรัฐมนตรี เข้ามาบริหารราชการแผ่นดินจนถึงวันนี้ 7 เดือน ทำงานลงพื้นที่อย่างหนักมาโดยตลอด เพื่อแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชน ที่สำคัญเราเป็นรัฐบาลไม่ถึง 10 เดือน และยังไม่มีงบประมาณ แต่มีผลงานมากมายเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาพี่น้องประชาชน เช่น ลดลดค่าครองชีพ ทั้งราคาพลังงาน ค่าไฟฟ้า ราคายางพุ่ง 90 บาท/กก. สูงสุดในรอบ 7 ปี จากการเดินหน้าสดัดกั้นยางเถื่อนและฤดูกาลประกอบเข้าด้วยกัน ราคาข้าวพุ่ง 10,500-11,000 บ./ตัน สูงสุดในรอบ 16 ปี Roadshow 14 ประเทศ คาดสร้างรายได้ 558,000 ล้านบาท รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย 30 บาทรักษาทุกที่ สำเร็จแล้ว 12 จังหวัด และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยไม่มีงบประมาณรายจ่ายประจำปี

อย่างไรก็ตาม เราเข้าใจดีถึงความเป็นห่วงของฝ่ายค้าน ซึ่งเราก็เป็นห่วงประชาชนไม่แพ้กัน พรรคที่ใหญ่ที่สุดของฝ่ายค้าน ไม่เคยบริหารประเทศ การนำนโยบายหาเสียงนำไปสู่การปฏิบัตินั้น อย่างแรก ต้องใช้งบประมาณ บางเรื่องต้องใช้เวลาในการแก้ไขกฎหมาย หลายอย่างต้องดำเนินการอย่างละเอียดถี่ถ้วนรอบคอบและหารือกับหลายฝ่าย โชคดีที่พรรคเพื่อไทย ไม่รอ 10 เดือน จึงทำให้ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ชื่อเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน

เพื่อไทย

“พรรคก้าวไกล ตั้งคำถามว่า เราเป็น “รัฐบาลเพื่อใคร ประชาชนไม่ได้อะไร” นั้น อยากให้ฝ่ายค้านมองประเด็นให้ถูกต้องว่า การอภิปรายตาม มาตรา 152 ในครั้งนี้ เป็นการอภิปรายรัฐบาล ไม่ใช่อภิปรายพรรคเพื่อไทย ในทางกลับกันเราต้องถามกลับฝ่ายค้านมากกว่าว่า “ทวงทุกอย่าง แต่ค้านทุกสิ่ง” จนอาจจะทำให้คนไทยเสียโอกาส” นายดนุพร กล่าว

นางสาวชญาภา สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด พวกเขาต่างสะท้อนความคิดเห็นว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายกฯ เศรษฐาว่า ในระดับพื้นที่มีความพอใจมาก เช่น นโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ตอบโจทย์พี่น้องประชาชน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลเป็นอย่างมาก เพราะสะดวก และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปโรงพยาบาลประจำอำเภอหรือประจำจังหวัด อีกทั้งยังมีไรเดอร์ส่งยา ช่วยให้ผู้ป่วยที่ไม่สะดวกเดินทาง ได้รับการรักษาอย่างทั่วถึง พี่น้องประชาชนต่างฝากความขอบคุณมายังพรรคเพื่อไทย ที่พัฒนาโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ทำให้พวกเขาได้รับการรักษาที่ทั่วถึง ช่วยรักษาชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก

เพื่อไทย

นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ยังฝากกำลังใจให้รัฐบาลเดินหน้าลุย นโยบายดิจิทัล วอลเล็ต อย่าไขว้เขวกับเสียงวิจารณ์ แม้จะมีการเลื่อนไทม์ไลน์ คาดว่าประชาชนจะได้รับเงินดิจิทัล ในช่วงปลายปี พวกเขาอยากให้รัฐบาลทำให้สำเร็จล่าช้าไม่เป็นไร

“ในฐานะเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราเน้นการทำงานร่วมกับทุกฝ่าย และลงมือทำให้เป็นจริง เพื่อตอบโจทย์และแก้ปัญหาประชาชน เราเน้นที่เนื้องาน ไม่ใช่เนื้อหาวาทกรรมที่เลื่อนลอยไม่เกิดประโยชน์กับประเทศ” นางสาวชญาภา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK