Politics

‘เพื่อไทย’ ฟาดกลับคนวิจารณ์ ‘นายกฯ’ ลั่นบางเรื่องไม่เกิดประโยชน์ ไม่พูดดีกว่า!

“โฆษกเพื่อไทย” ฟาดกลับคนวิจารณ์ “นายกฯ” ลั่นคนหนึ่งทำ อีกคนขวาง การพัฒนาของประเทศคงจะช้า ชี้บางเรื่องไม่เกิดประโยชน์ ไม่พูดจะดีกว่า!

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพนายเศรษฐา นายกรัฐมนตรีขึ้นปกนิตยสาร TIME พร้อมข้อความผ่านแอพพลิเคชั่น X ระบุว่า ก่อนจะตีความอะไรไปไกล ผมว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนรู้อยู่แก่ใจ และเห็นภาพแห่งความจริงในเชิงประจักษ์

เพื่อไทย

Shortchanged? โกงการเลือกตั้ง? โกงอย่างไร? และโกงแบบใด? เพื่อทำความเข้าใจ เราต้องมองที่รัฐธรรมนูญ 2560 และเหตุการณ์จริงที่ทุกคนทราบดี

ประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา ทางพรรคเพื่อไทยเราเฝ้ารอและพร้อมผลักดันสนับสนุนทุกทางให้พรรคก้าวไกลสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เราให้ทั้งเวลาในการรวมเสียง และให้คะแนนทั้งหมดของเราที่จะโหวตให้พรรคก้าวไกลได้เป็นรัฐบาล ไม่ว่าจะโหวตกี่ครั้ง พรรคเพื่อไทยเราโหวตให้ทุกคะแนน ทุกครั้ง เพื่อสนับสนุน

จนเมื่อพรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

– วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 : นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกลในขณะนั้น ได้แถลงการณ์ส่งไม้ต่อให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

ทางพรรคเพื่อไทย เราจึงได้ดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล จนได้ข้อสรุปเป็นรัฐบาลในขณะนี้ ภายใต้การบริหารที่นำโดย นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน

เพื่อไทย

นับตั้งแต่วันที่นายกฯ เศรษฐาได้รับตำแหน่ง ท่านต่อสู้กับเรื่องเศรษฐกิจของประเทศไทยและปากท้องของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ท่านเดินทางไปเจรจาในหลาย ๆ ประเทศ ท่านวางตัวเองเป็น Salesman เพื่อนำเสนอข้อดีของประเทศให้กับนักลงทุน สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งในการทำงานของท่านนายกคือ การหานักลงทุนเข้ามาลงทุนในประเทศ เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางแห่งการลงทุน

ผมว่าเรากลับมาโฟกัสที่การทำงานและความทุ่มเทของท่านนายกฯกันดีกว่าไหม ให้กำลังใจคนทำงานทุกคน อย่าบั่นทอนกันเอง ประเทศไทยจะเจริญและเติบโตได้อย่างแข็งแรงด้วยความร่วมมือของทุกคน หากคนใดคนหนึ่งทำ คนอีกคนหนึ่งขวาง การพัฒนาของประเทศคงจะช้าและลำบากขึ้นอย่างแน่นอน ช่วยกันสนับสนุนคนทำงานเถอะ

“เรื่องบางเรื่อง ที่พูดแล้วไม่เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติ ไม่พูดดีกว่า” นายดนุพร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK