Politics

‘นายกฯ’ ประกาศ!! ปีหน้าเป็นปีแห่งการท่องเที่ยวไทยที่ใหญ่ที่สุด แนะคิดนอกกรอบ

“นายกรัฐมนตรี” ประกาศ!! ปีหน้าเป็นปีแห่งการท่องเที่ยวไทยที่ใหญ่ที่สุด ชี้มีเวลาระดมสมองอีก 6 เดือน แนะให้คิดนอกกรอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน พร้อมกล่าวเปิดประชุมระดมความคิดเห็น IGNITE THAILAND’S TOURISM ตอนหนึ่ง ว่า เป็นนิมิตหมายอันดีที่เราจะได้มาพูดคุยกันอย่างบูรณาการ ซึ่งการเดินทางไปต่างประเทศที่ผ่านมา ได้ประกาศว่า ปีหน้าจะเป็นปีการท่องเที่ยวไทยที่ใหญ่ที่สุด นโยบายของรัฐบาลมีหลายนโยบายที่เราให้ความสำคัญ มี 3 เรือธงที่สำคัญที่สุด 1 ใน 3 เรื่องนั้น คือ เรื่องท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดทำวีซ่าฟรี ที่ได้ดำเนินการไปแล้วทั้งประเทศจีน อินเดีย ดูไบ

ท่องเที่ยวไทย

ส่วนวีซ่าเชงเกนไม่ได้เป็นความฝัน ทุกครั้งที่ได้มีการเดินทางไปพูดคุยอย่างเป็นทางการ ได้รับการสนับสนุนที่ดี หวังว่าเรื่องของวีซ่าฟรีจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ต้องอัพเกรดโครงสร้างพื้นฐาน และพัฒนาซอฟต์แวร์ ระบบตรวจคนเข้าเมือง ควบคู่ไปด้วยเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพื่อให้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในประเทศไทย และก้าวสุดท้ายที่ออกไป จะต้องเกิดความประทับใจอย่างสูงสุด

“รัฐบาลและรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท. ได้มีการพูดคุยกันหมดแล้วว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งการเดินทางไปต่างประเทศ ได้มีการพูดคุยกับฟอร์มูล่าวัน ฟอร์มูล่าอี และการจัดงานแฟชั่นใหญ่ ที่ได้มีการพูดคุยกับสหพันธ์แฟชั่นฝรั่งเศส” นายเศรษฐา กล่าว

ท่องเที่ยวไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การประกอบธุรกิจศูนย์การค้า มีหลายแบรด์สนใจตั้งการตั้งป๊อบอัพสโตว์ในจังหวัดต่าง ๆ ไม่ใช่เพียงจังหวัดภูเก็ตเพียงจังหวัดเดียว และพยายามเชื่อมไปถึงเมืองรองอีกด้วย เรื่องเหล่านี้ถือว่า รัฐบาลให้ความสำคัญ เชื่อว่าการลงทุนเป็นเรื่องที่ดี และหลายคนที่นั่งอยู่ในห้องนี้เป็นผู้พิทักษ์ผลประโยชน์ของผู้เสียภาษี การที่เรามีศักยภาพ มีซอฟต์พาวเวอร์อยู่ มีขนบธรรมเนียมที่ดีอยู่แล้ว ก็สามารถดึงออกมาใช้ได้ โดยที่ใช้เงินเพียงเล็กน้อย ผมอยากแนะนำว่า ให้ลงแรง 80 ลงทุน 20% ซึ่งการลงแรงถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ส่วนเรื่องงบประมาณ เรื่องการใช้เงินเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ เราลงทุนไปแล้วต้องให้คุ้มจริง ๆ ผมอยากให้คิดนอกกรอบ อยากให้ดูแลเงินภาษีของพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด

“เชื่อว่าการระดมการระดมสมองในวันนี้ ไม่ใช่การจุดพลุ การที่ผมเดินทางไปต่างประเทศ หรือสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเรื่องที่เราสามารถจุดประกายเรื่องการท่องเที่ยวได้ ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอีกมากมาย ควบคู่กับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ซึ่งปีหน้าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ แต่เราจะเริ่มตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป ให้มีเวลาอีก 6 เดือน ใครทำอะไรได้คิดอะไรได้ วันนี้การระดมสมองของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีจิตใจรักชาติ และช่วยกันมาพัฒนาประเทศ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK