Politics

‘ภูมิธรรม’ ต่อสายตรงยินดี ‘ทักษิณ ชินวัตร’ แล้ว ยังไร้แพลนเข้าพบ

“ภูมิธรรม” ต่อสายตรงยินดี “ทักษิณ ชินวัตร” แล้ว ยังไร้แพลนเข้าพบ บอกไม่อยากแย่งความสุขของครอบครัว ลั่นเจ้านายเห็นเราทำงาน ก็คงบอกว่าดีนะ อาจจะชื่นชมเรา

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการประสานเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วหากมีเวลาจะเข้าไปเยี่ยมท่านในฐานะที่เคยเป็นเจ้านายเก่า ซึ่งอยู่กันมา 20-30 ปี ดังนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่คนเมื่อไปอยู่ต่างประเทศและกลับมาเราก็คิดถึงและอยากเจอ แต่คิดว่าช่วงแรกอยากให้ท่านเจอกับครอบครัวก่อนเพราะจากกัน 17-18 ปีจะไปแย่งความสุขเขาได้อย่างไร ซึ่งหลังจากที่ท่านว่างก็อาจจะเข้าไปกราบและเยี่ยมเยียนให้สมกับความคิดถึงที่ไม่ได้เจอกัน 17 ปี

ทักษิณ ชินวัตร

เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับนายทักษิณบ้างแล้วหรือยัง นายภูมิธรรม เปิดเผยว่า ได้โทรคุยบ้างแล้ว โดยโทรแสดงความยินดี เพราะเราก็สามารถติดต่อท่านได้อยู่แล้ว และผมกับทางนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็มีความสนิทสนมกัน รวมถึงครอบครัวชินวัตร ผมก็ทำงานมาตั้งแต่สมัยทำงานบริษัท

เมื่อถามย้ำว่านายทักษิณ ได้ฝากคำแนะนำอะไรมาหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ก็ทำได้ไม่มีปัญหาอะไร เพราะผมรับฟังคำแนะนำจากทุกฝ่ายหากอะไรเป็นสิ่งดีขอให้บอกมา

“เจ้านายเห็นเราทำงาน ก็คงบอกว่าดีนะ อาจจะชื่นชมเรา เราก็จะได้มีกำลังใจ” นายภูมิธรรม กล่าว

ทักษิณ ชินวัตร
นายทักษิณ ชินวัตร

ส่วน สส. ในพรรคเพื่อไทย อยากจะขอเข้าพบนายทักษิณบ้างหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีหรอก อย่างที่ นางสาวแพทองธาร เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า สส. หรือคนที่ทำงานในพรรคเพื่อไทย คิดถึงนายทักษิณ และอยากจะพบอยากจะกราบ แต่หากจะไปทั้งหมดคงเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะเชิญท่านหลังจากที่ทุกอย่างเรียบร้อย หรือสบายใจแล้ว ก็อาจจะเชิญท่านมาเจอที่พรรคได้ซึ่งอยู่ที่หัวหน้าพรรคจะเชิญเพราะเป็นคนที่อยู่ใกล้ชิดและเชิญง่ายที่สุด

เมื่อถามถึงผู้บริหารรัฐบาลจะร่วมคณะนางสาวแพทองธาร ไปเยือนกัมพูชาในฐานะแขกของ สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานองคมนตรีกัมพูชาหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งอะไรเลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK