Politics

โพลชี้ประชาชนหนุน ‘ชาดา’ เป็น สส.คนกล้า อภิปรายปกป้องสถาบันฯ

ซูเปอร์โพล เผลผลสำรวจประชาชนร้อยละ 76.9 หนุน “ชาดา” เป็น สส.คนกล้า แสดงจุดยืนชัดเจน จงรักภักดี ปกป้องเทิดทูน สถาบันหลักของชาติ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง สส.คนกล้า ในสภาอันทรงเกียรติ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศอายุ 18 ปีขึ้นไป ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) รวมจำนวน 1,135 ตัวอย่างในการวิเคราะห์ทางสถิติ ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ 2567

คนกล้า

พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 76.9 ระบุต้องมีพรรคการเมืองที่มีคนแบบ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ กล้าแสดงจุดยืนชัดเจน จงรักภักดี ปกป้องเทิดทูน สถาบันหลักของชาติ รองลงมาคือร้อยละ 75.0 เชื่อว่ามี เครือข่าย สส.ในสภา สนับสนุน กลุ่มเด็กเยาวชน คนสามนิ้ว กลุ่มทะลุวัง และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 73.1 เช่นกัน สนับสนุน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.พรรคภูมิใจไทย อภิปรายปกป้องสถาบันฯ

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.7 ระบุ มีความสุขดีที่เห็นคนไทย เป็นหนึ่งเดียวกัน แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ ในขณะที่ ร้อยละ 4.3 มีความสุขน้อยถึงไม่มีความสุขเลย ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 87.5 ขอให้คนไทยมีสติ ไม่ตกเป็นเครื่องมือ ทำคนในชาติแตกแยก ในขณะที่ร้อยละ 12.5 ไม่ขออะไร

01164

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo