Politics

‘นายกฯ’ ตอบเอง! ทำไม ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ ไม่มาไทย ลั่นปลายปีขอ A-List มาเลย

“นายกรัฐมนตรี” ตอบเอง! ทำไม “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ไม่มาจัดคอนเสิร์ตในไทย ชี้รัฐบาลสิงคโปร์จ่าย 500 ล้านบาท พร้อมเงื่อนไขห้ามจัดที่อื่นในเอเชีย ลั่นปลายปีขอ A-List มาเลย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการปาฐกถาในงาน iBusiness Forum 2024 ถึง คอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ ศิลปินชื่อดังระดับโลกว่า หลายคนคงทราบอยู่แล้วว่า ประเทศสิงคโปร์จะจัดคอนเสิร์ตเทย์เลอร์ สวิฟต์ ในเดือนหน้า ผมก็สงสัยว่าทำไมเขาไม่มาเมืองไทย จึงเชิญผู้จัดมาพบเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งทางผู้จัดเขาพูดชัดเจนว่า ถ้าเกิดจัดในไทยคนมาถล่มทลาย ยกตัวอย่าง Coldplay กับ Ed Sheeran 70% ของคนที่เข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวที่บินเข้ามาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขามาดูคอนเสิร์ตเหล่านี้ ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี

เทย์เลอร์ สวิฟต์

แต่ทำไมเทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่มา ทำไม บียอนเซ่ ยังไม่มา ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกัน ทำไม Coldplay มาแค่ 2 วัน เขาบอกอย่างนี้ครับ ฟังแล้วอาจจะตกใจนะ เขาบอกบอกว่า รัฐบาลสิงคโปร์บอกว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาจัด 5 โชว์ เขาไม่บอกตัวเลขที่แน่นอน เขาบอกโชว์นึงเนี่ย รัฐบาล Subsidized 2-3 ล้านดอลลาร์ สมมติเป็น 3 ล้านดอลลาร์แล้วกัน 3 ล้านดอลลาร์ประมาณ 100 ล้านบาท 5 โชว์ก็ 500 ล้านบาท แต่รัฐบาลสิงคโปร์ก็ฉลาดครับเขาบอกห้ามจัดที่อื่นเลยในเอเชีย

“500 ล้านบาทผมว่าเป็นเงินที่เล็กน้อยมาก ถ้ารู้งี้ ถ้ารู้งี้ผมว่าผมดีลมาประเทศไทย ต่อโชว์ต่ำกว่า 2 ล้านดอลลาร์อีก ผมมั่นใจว่าเขาสามารถดึงดูดสปอนเซอร์ได้ เขาสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมาได้ที่เมืองไทยเยอะกว่า ถึงแม้ว่า Subsidized 500 ล้านบาท สำหรับ 5 โชว์ ผมเชื่อว่า วงการโรงแรม วงการท่องเที่ยว หมูปิ้งข้างถนน หลาย ๆ อย่างเหล่านี้เนี่ยมันเป็นอะไรที่เราอยากจะทำ” นายเศรษฐา กล่าว

เทย์เลอร์ สวิฟต์
เทย์เลอร์ สวิฟต์

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ผมได้ให้โจทย์ไปว่าปลายปีนี้ช่วงอากาศดี ๆ อยากจะทำอย่างนี้เหมือนกัน ขอให้เอา A-List มาเลยแล้วกัน แล้วก็มาคุยกัน แต่ไม่แน่ใจว่าทำได้หรือเปล่า เพราะของพวกนี้เขาวางแผนล่วงหน้ากัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK