World News

คอนเสิร์ต ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ ทำแผ่นดินสะเทือน เท่าแผ่นดินไหวขนาด 2.3

คอนเสิร์ต “เทย์เลอร์ สวิฟต์” ศิลปินชื่อดัง ที่จัดขึ้นที่เมืองซีแอตเทิล สหรัฐ เมื่อไม่กี่วันก่อน ก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือน เทียบเท่าแผ่นดินไหวขนาด 2.3

นักแผ่นดินไหววิทยา เปิดเผยว่า คอนเสิร์ตของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ในเมืองซีแอตเทิลของสหรัฐ ทำให้เกิดแผ่นดินสะเทือนเทียบเท่าแผ่นดินไหวขนาด 2.3 ข้อมูลดังกล่าวถูกบันทึกไว้ในการแสดงระหว่างทัวร์คอนเสิร์ตอีราส ที่ตั๋วทุกใบถูกจำหน่ายหมดทุกที่นั่ง ที่สนามกีฬาลูเมน ฟิลด์ เมื่อวันที่ 22 และ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เทย์เลอร์ สวิฟต์

นักแผ่นดินไหววิทยา กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวเกิดจากแฟน ๆ ของสวิฟต์ ลุกขึ้นมาเต้น บวกกับระบบเสียงทรงพลัง จนเป็นที่มาของแรงสั่นสะเทือนคล้ายแผ่นดินไหว โดยคอนเสิร์ตที่ซีแอตเทิลตลอด 2 รอบ มีแฟนเพลงเข้าชมกว่า 144,000 คน

การแสดงครั้งนี้ ทำให้เกิดแผ่นดินสะเทือน ที่ทำลายสถิติเดิมที่เคยเกิดขึ้นในซีแอตเทิล ซึ่งรู้จักกันในชื่อ “บีสต์ เควก” (Beast Quake) ในปี 2554 หลังจากแฟนอเมริกันฟุตบอลหลายหมื่นคน พากันกระโดดตัวลอยพร้อม ๆ กัน ฉลองการทำทัชดาวน์ของ มาร์ชอว์น ลีนช์ จากทีมซีแอตเทิล ซีฮอว์ก ในการแข่งขันกับทีมนิวออร์ลีนส์ เซนต์ จนเกิดเป็นแรงสั่นสะเทือนขนาด 2.1

ทั้งนี้ การแสดงคอนเสิร์ต เคยส่งผลให้เกิดแผ่นดินสะเทือนมาแล้ว เช่น คอนเสิร์ตของวงฟู ไฟเตอร์ส (Foo Fighters) เมื่อปี 2554 ที่นิวซีแลนด์ ที่แฟนเพลงกว่า 55,000 คน กระโดดโลดเต้น จนเกิดแรงสั่นสะเทือนคล้ายแผ่นดินไหว หรือภูเขาไฟกำลังปะทุ

เทย์เลอร์ สวิฟต์
เทย์เลอร์ สวิฟต์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo